Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Sức trẻ ở Đoàn Cảnh sát PCCC và CNCH.

Thứ tư - 19/04/2023 15:27 363 0
Tuổi trẻ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh là lực lượng xung kích, tiên phong có nhiều đóng góp xứng đáng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như phong trào chung của tuổi trẻ Công an tỉnh. Ghi nhận của phóng viên chuyên mục:
Sức trẻ ở Đoàn Cảnh sát PCCC và CNCH.
Những ngày này, tuổi trẻ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH đang tập luyện tích cực, sẵn sàng chiến đấu, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Chiếm hơn 50% quân số của đơn vị, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, đóng góp xứng đáng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như phong trào chung của tuổi trẻ Công an tỉnh. Đoàn viên xác định chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn là một nghề đặc thù, vô cùng khó khăn, phức tạp và luôn luôn đối mặt với những hiểm nguy vì vậy hàng ngày, đơn vị thường xuyên tổ chức tập luyện, nâng cao năng lực, sẵn sàng chiến đấu.
         
Trong năm 2022, cùng với đơn vị, tuổi trẻ lực lượng PCCC đã tham gia hơn 100 vụ chữa cháy lớn nhỏ. Nhiều vụ cháy lớn đã kịp thời được dập tắt thể hiện sự mưu trí, quả cảm của mỗi người lính chữa cháy. Đặc biệt, trong khó khăn hoạn nạn, trong thiên tai bão lũ, hình ảnh người lính PCCC và CNCH đã không quản ngại tính mạng để cứu người, cứu tài sản cho Nhân dân, để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, tuổi trẻ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH luôn nêu cao tinh thần thường trực sẵn sàng chiến đấu, tiếp nhận thông tin và lên đường ứng cứu kịp thời các vụ việc xảy ra bằng tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, mưu trí, dũng cảm lao vào biển lửa, kịp thời khống chế thành công các đám cháy, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

 
341181569 1015066672794311 3589347317714660236 n 640x480
         
Với phương châm tích cực phòng ngừa, không để cháy, nổ xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nói chung và đoàn viên đơn vị nói riêng đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền; tích cực xây dựng phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC. Đoàn cơ sở đã lồng ghép các hoạt động đoàn với công tác chuyên môn của đơn vị, tăng cường tuyên truyền, diễn tập, làm tốt công tác phòng ngừa từ cơ sở, được người dân ủng hộ.

 
341312096 6024478240974943 3348083923854191868 n 480x640
         
Bên cạnh công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng luôn được Đoàn
Cảnh sát PCCC chú trọng và tiếp tục trở thành điểm nhấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Do đặc thù đơn vị, nhiều CBCS ứng trực, sinh hoạt tại đơn vị nên Đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ thu hút đông đảo sự tham gia đoàn viên. Các công trình thanh niên của Đoàn đã đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh đối với từng cán bộ, đoàn viên trong đơn vị. Điểm nổi bật của Đoàn PCCC đó là duy trì 03 công trình thanh niên, trong đó công trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy" được tổ chức hàng năm. Đây là công trình thanh niên có ý nghĩa với mục đích trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và phòng tránh đuối nước cho các em thiếu nhi đông thời, góp phần tiếp thêm kỹ năng tự bảo vệ bản thân và hiểu thêm về việc làm vất vả của chiến sỹ phòng cảnh sát PCCC.

         
Phát huy các kết quả đã đạt được, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đoàn vững mạnh, thực sự là đội quân xung kích, mỗi đoàn viên là một người lính chữa cháy quả cảm, xứng đáng niềm tin yêu của Nhân dân.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây