Logo CAND

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma túy.

Thứ sáu - 09/06/2023 13:53 362 0
Tệ nạn ma tuý đang là hiểm họa của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Ma túy có rất nhiều loại như: Heroin, cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc, viên ma túy tổng hợp ... và được đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Đáng báo động, đối tượng sử dụng ma túy tập trung ở độ tuổi thanh niên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh.
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma túy.
Để trang bị cho học sinh, thanh thiếu niên về những kiến thức hiểu biết khái niệm các chất ma túy, các loại ma túy phổ biến cũng như tác hại của ma túy, cũng như các “chiêu” dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy để biết nói không với các ma túy. Ngày 03/6/2023, Công an xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Đội Cảnh sát điều tra về ma tuý Công an thị xã An Nhơn tổ chức buổi “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma tuý” với 257 các em học sinh tham gia.
 
img 9205 640x480
         
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được đ/c Nguyễn Thế Phương – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra về ma túy chia sẻ thông tin về tác hại của ma túy đối với sức khỏe, an ninh trật tự xã hội, tương lai của bản thân và cộng đồng. Song song đó, đưa ra các câu hỏi và phần quà cho các em trả lời đúng câu hỏi liên quan đến ma tuý làm cho buổi tuyên truyền thêm phần sinh động, hấp dẫn.

 
img 9206 640x480

Tác giả bài viết: Ngọc Tín - CAX Nhơn Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây