Logo CAND

Tây Sơn: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh.

Thứ hai - 10/10/2022 09:27 531 0
Hưởng ứng “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9”, Công an huyện Tây Sơn đã phối hợp với các trường THPT và các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh trên địa bàn huyện.
Tây Sơn: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh.
Trong tháng 9/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 4.000 học sinh tại các trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Quang Trung, THPT Tây Sơn và THPT Võ Lai. Tập trung phổ biến những quy định cơ bản mà các em học sinh cần hiểu biết như: Quy định của Luật giao thông đường bộ về điều kiện, tuổi của người được phép điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn, các loại biển báo hiệu giao thông,… Đồng thời, đã phân tích các nguyên nhân thường xuyên dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn huyện và hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông.
 
1 640x456

Đặc biệt, trong ngày 03/10/2022 tại Trường THPT Võ Lai (xã Tây Giang, Tây Sơn) Công an huyện đã phối hợp với Huyện Đoàn Tây Sơn và Cửa hàng Honda Hữu Đức tổ chức chương trình tuyên truyền ATGT với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Tại đây, bên cạnh các nội dung tuyên truyền pháp luật, các em học sinh còn được trang bị những kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông, hướng dẫn cách lái xe an toàn và thực hành trên máy tập lái xe RT.

Song song với công tác tuyên truyền, trong tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường, Công an huyện đã triển khai lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm 133 trường hợp vi phạm. Trong đó có 42 trường hợp là học sinh vi phạm trật tự ATGT với các lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, người chưa đủ điều kiện điều khiển xe mô tô, xe gắn máy,… Các trường hợp học sinh vi phạm đã được thông báo về các trường để phối hợp theo dõi, giáo dục.

Thông qua các hoạt động phối hợp, Công an huyện cũng đề nghị các trường tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Cần kịp thời biểu dương, khen thưởng các em học sinh gương mẫu và có hình thức xử lý nghiêm minh các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật về trật tự ATGT do Công an huyện thông báo về nhà trường.

Tác giả bài viết: Đặng Trí - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây