XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Xử phạt xe ô tô độ chế thành phương tiện chở khách du lịch.

Thứ ba - 20/06/2023 09:19 583 0
Trong 06 ngày từ ngày 10/6 - 15/6/2023, tại địa bàn xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Quy Nhơn đã phát hiện và lập biên bản xử lý 07 trường hợp xe ô tô 12, 16 chỗ, xe hết niên hạn sử dụng hoán cải thành xe điện chở khách du lịch.
Xử phạt xe ô tô độ chế thành phương tiện chở khách du lịch.
Hiện nay, trên địa bàn xã Nhơn Lý có 19 xe điện, xe ô tô “độ chế” thành phương tiện chở khách du lịch hoạt động trái phép trên địa bàn. Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Quy Nhơn đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các xe vi phạm. Qua thực tế kiểm tra, tất cả các phương tiện này đều không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỷ thuật và bảo vệ môi trường, tài xế điều khiển không có giấy phép lái xe, nguy hiểm hơn khi các xe ô tô độ chế này đều đã hết niên hạn sử dụng và được các chủ phương tiện “độ chế”, chắp vá để chuyên chở khách tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Được biết Công an thành phố Quy Nhơn sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các loại xe này hoạt động tại xã Nhơn Lý và Nhơn Châu.
         
Theo Trung tá Hồ Thị Hải, Đội phó Đội CSGT-TT Công an thành phố Quy Nhơn: “Trước mắt chúng tôi lập biên bản các xe này vi phạm các lỗi:
không đăng ký, không giấy phép, không có giấy chứng nhận và kiểm định an toàn kỷ thuật và bảo vệ môi trường. Sau đó sẽ đề xuất tịch thu xe vì xe này đều không rõ nguồn gốc”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây