Logo CAND

Công an tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo AN-TT những tháng cuối năm.

Thứ tư - 25/10/2023 14:20 247 0
Những tháng cuối năm, thường các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm hình sự tăng cường hoạt động vào dịp này. Vì vậy, để đảm bảo AN-TT, Công an các đơn vị, địa phương đang tăng cường các biện pháp đảm bảo AN-TT.
Ảnh: CATP Quy Nhơn tuần tra.
Ảnh: CATP Quy Nhơn tuần tra.
9 tháng đầu năm 2023, tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh xảy ra 504 vụ, so cùng kỳ tăng 39 vụ. Công an toàn tỉnh đã điều tra, khám phá án về trật tự xã hội đạt gần 80%, riêng những vụ trọng án đều được lực lượng Công an nhanh chóng điều tra và truy bắt 100% đối tượng gây án. Những tháng cuối năm, Công an các đơn vị, địa phương và các đội nghiệp vụ tiếp tục nắm chắc địa bàn, đối tượng; giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp phát sinh; tập trung đấu tranh, ngăn chặn, phòng ngừa từ xa đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội… tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm .
         
Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, không phải để sự việc xảy ra mới giải quyết, mà lực lượng Công an luôn chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ theo hướng trọng tâm, trọng điểm để không hình thành các tụ điểm phức tạp về AN-TT. Đồng thời, khoanh vùng địa bàn, đối tượng để xử lý ngay khi sự việc xảy ra, hạn chế được điều kiện phát sinh tội phạm.

         
Để ngăn chặn tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, Công an toàn tỉnh triển khai đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ trong công tác đảm bảo AN-TT tại từng địa bàn, nhóm đối tượng cụ thể. Đặc biệt, Công an các đơn vị, địa phương chú trọng tuần tra vũ trang vào ban đêm. Đồng thời vừa rà soát, lên danh sách, quản lý thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật để gọi hỏi, giáo dục; vừa đẩy mạnh tuần tra vũ trang ban đêm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Từ đó, kịp thời phát hiện các đối tượng tụ tập mang theo vũ khí, hung khí, có biểu hiện gây án để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn.

         
Ngoài ra, Công an các đơn vị, địa phương cũng luôn rà soát, kiểm tra về cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về AN-TT; tích cực kiểm tra, thu hồi, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như có phương án ngăn ngừa tội phạm kịp thời và hiệu quả… Nhờ đó, đã kịp thời hạn chế điều kiện phát sinh tội phạm, không để dẫn đến các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp; góp phần trấn áp, răn đe các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, để đảm bảo AN-TT, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo củng cố kiện toàn, phát huy hiệu quả hoạt động của lực lượng làm công tác đảm bảo AN-TT ở cơ sở nhằm đảm bảo AN-TT nhất là dịp cuối năm.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây