XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an TP Quy Nhơn: Liên tiếp ngăn chặn nhiều vụ hỗn chiến.

Thứ ba - 06/07/2021 16:34 916 0
Liên tiếp trong thời gian gần đây, CATP Quy Nhơn đã ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc sử dụng hung khí đánh nhau gây mất an, ninh trật tự của các băng nhóm trên địa bàn thành phố, giúp cho người dân yên tâm hơn.
Công an TP Quy Nhơn: Liên tiếp ngăn chặn nhiều vụ hỗn chiến.
      Gần đây nhất khoảng 1 giờ ngày 02/7/2021, Công an TP.Quy Nhơn nhận được tin báo của người dân về việc có nhóm thanh niên tập trung tại khu biệt thự Đại Phú Gia (TP.Quy Nhơn), chuẩn bị hung khí để đánh nhau nên Công an TP.Quy Nhơn đã triển khai lực lượng ngăn chặn. Tại hiện trường, tổ công tác của Công an TP.Quy Nhơn bắt quả tang một nhóm 40 thanh thiếu niên cùng hung khí đang chờ nhóm còn lại đến hiện trường. Thấy lực lượng Công an, nhóm này bỏ chạy tán loạn, bỏ lại nhiều hung khí (mã tấu, dao, tuýp sắt). Lực lượng công an đã đưa toàn bộ người và các tang vật liên quan về cơ quan công an để điều tra, làm rõ. Theo lời khai của các thanh thiếu niên này, người của cả 2 nhóm hầu hết ở P.Trần Quang Diệu (TP.Quy Nhơn), tuổi từ 14 - 18. Do 2 thành viên của 2 nhóm có mâu thuẫn trong việc tranh giành người yêu của nhau nên hẹn nhau qua mạng xã hội về thời gian, địa điểm để giải quyết.
      Trước đó, giữa tháng 5 vừa qua, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an TP Quy Nhơn phát hiện hai nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Công an TP Quy Nhơn nhanh chóng triển khai lực lượng ngăn chặn kịp thời, thu giữ hung khí và đưa các đối tượng về cơ quan làm việc. Các đối tượng khai nhận: Do có mâu thuẫn trước đó, 5 thanh niên ở huyện Vân Canh và Tuy Phước do Nguyễn Thành Tấn (1987, trú xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) cầm đầu đã chuẩn bị dao, mã tấu hẹn nhóm ở TP Quy Nhơn (gồm 12 đối tượng) giải quyết mâu thuẫn. Rất may vụ việc đã được lực lượng Công an kịp thời ngăn chặn.
      Vào đầu năm, Công an TP Quy Nhơn đã ngăn chặn vụ đánh nhau có tính chất nghiêm trọng. Đối tượng đi ô tô mang theo 4 khẩu súng, 164 viên đạn, khi gặp CATP Quy Nhơn thì bỏ chạy, còn tài xế bị bắt giữ. Qua điều tra, các đối tượng khai nhận mang theo súng đạn, chuẩn bị đánh nhau với nhóm thanh niên ở  phường Trần Quang Diệu. Tuy nhiên khi nhóm thanh niên này đến tỉnh lộ 638, thuộc KV 2, P.Trần Quang Diệu thì thấy Công an phía trước nên đã xuống xe bỏ chạy.
Chỉ vì những nguyên nhân, mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống nhưng các đối tượng coi thường pháp luật, sử dụng hung khí nguy hiểm để hẹn thanh toán nhau. Đáng chú ý là những nhóm thanh thiếu niên tuổi đời còn nhỏ nhưng rất manh động, làm ảnh hưởng tình hình ANTT khiến người dân bức xúc. Nếu các vụ việc trên không được lực lượng công an phát hiện và ngăn chặn kịp thời thì hậu quả thật khó lường.
      Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Lâm, phó trưởng Công an TP Quy Nhơn: “Để ngăn chặn tình trạng các băng nhóm đánh nhau, Công an TP Quy Nhơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng, tập trung tuyên truyền cho các đối tượng thanh thiếu niên, đối tượng có nguy cơ cao. Đồng thời Đội hình sự CATP, Công an các phường tăng cường tuần tra, giáo dục pháp luật và phòng ngừa, răn đe các đối tượng tham gia đánh nhau, củng cố hồ sơ và xử lý nghiêm trước pháp luật”.
      Tính từ đầu năm đến nay, CATP Quy Nhơn đã ngăn chặn 14 vụ các băng nhóm tụ tập đánh nhau gây mất an ninh trật tự. CATP Quy Nhơn đã xử lý răn đe và đề nghị hơn 200 đối tượng viết cam kết không tái phạm.
Thành Long

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây