XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lực lượng Công an góp phần cho Ngày hội bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp thành công tốt đẹp.

Thứ hai - 24/05/2021 15:23 286 0
Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hòa trong niềm vui chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, lực lượng Công an tỉnh Bình Định vinh dự và tự hào được góp một phần công sức của mình để bảo vệ tuyệt đối an toàn Ngày hội của toàn dân diễn ra trên địa bàn tỉnh.
CBCS Công an tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
CBCS Công an tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân
      Ngay từ sáng sớm 23/5/2021, mọi người náo nức được tự tay mình bỏ lá phiếu cử tri, thể hiện quyền và nghĩa vụ một công dân của đất nước dân chủ nhằm bầu chọn những đại diện ưu tú nhất, xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, của địa phương.
      Tại điểm bầu cử ở làng Đắc đum – thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, trong không khí vui tươi hòa cùng sắc cờ hoa rực rỡ, bà con nô nức thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. “Từ sáng tới giờ, tình hình trật tự trị an ở đây đảm bảo, mọi người đi bầu đều vui vẻ, phấn khởi”. Ông Đoàn Văn Dặm – Bí thư chi bộ làng Đắc Đum chia sẻ.
      Tại xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn, xác định bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương nên công tác chuẩn bị đã được các cấp, các ngành, trong đó có lực lượng Công an chuẩn bị hết sức chu đáo. Bởi thế, các điểm bầu cử đều ngăn nắp, sạch đẹp thể hiện nét văn minh, lịch sự, tình hình trật tự trị an được đảm bảo, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Sáng 23/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long – Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh dẫn đầu đến kiểm tra tình hình, tiến độ bầu cử tại Nhơn Hải đã ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của ủy ban bầu cử địa phương cũng như tình hình trật tự trị an ở đây trong ngày bầu cử. “Từ trước bầu cử, lực lượng vũ trang ở xã, gồm công an, quân sự và biên phòng đã phối hợp chặt chẽ trong công tác giữ gìn trật tự trị an; đã tham mưu đắc lực cho ủy ban bầu cử của xã tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử. Từ ngày 22/5 đến hết ngày bầu cử 23/5, lực lượng công an xã đã trực 100% quân số, đảm bảo giữ vững ANTT địa bàn và giữ bình yên tại những nơi diễn ra bầu cử”. Ông Đỗ Cao Thắng – Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Nhơn Hải khẳng định.
      Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra trong bối cảnh các thế lực thù địch và bọn phản động vẫn chưa từ bỏ âm mưu chống phá thành quả cách mạng, vẫn âm mưu tìm mọi cách hòng lật đổ chính quyền. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 hiện diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành, tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do vậy, với lực lượng vũ trang mà nòng cốt là cán bộ, chiến sỹ Công an, nhiệm vụ đặt ra là phải song hành nhiệm vụ đảm bảo ANTT, vừa góp phần đảm bảo yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh trong Ngày bầu cử, để mọi người được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong không khí yên bình, an toàn. Nhiệm vụ khó khăn gấp bội, song từng CBCS tham gia công tác bảo vệ cho bầu cử đều quyết tâm phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình với tinh thần cảnh giác cao độ, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.
Lực lượng Công an luôn có mặt bên ngoài khu vực bầu cử, đảm bảo giữ gìn trật tự trị an
Lực lượng Công an luôn có mặt bên ngoài khu vực bầu cử, đảm bảo giữ gìn trật tự trị an

      Tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ Công an các địa phương, CBCS Công an đã phối hợp với hội đồng bầu cử địa phương, với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bị can được hưởng quyền lợi và thực hiện đúng nghĩa vụ của mình tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 9 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.
Cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh hướng dẫn các bị can thực hiện quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử
Cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh hướng dẫn các bị can thực hiện quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử
      Song hành với nhiệm vụ bảo vệ ANTT, hơn 200 CBCS Công an đang đăng ký tạm trú tại tập thể, ở doanh trại đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự tay bỏ lá phiếu của mình bầu chọn những người đại diện xứng đáng vào cơ quan quyền lực của Nhà nước, của địa phương.
CBCS Công an tham gia bầu cử
Cán bộ chiến sỹ Công an tham gia bầu cử
      Với việc triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm của từng CBCS thể hiện trong từng nhiệm vụ công tác cụ thể, lực lượng Công an Bình Định đã đóng góp xứng đáng vào thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Có được kết quả ấy là biết bao gian lao, vất vả, song tự thân từng CBCS hiểu rằng, còn gì vinh dự hơn khi được phụng sự Đảng, phục vụ đất nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.
Minh Ngọc

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

 Tags: bau-cu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây