XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Thứ ba - 15/10/2024 20:29 145 0
Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Công an xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân về việc tiếp nhận tin báo của quần chúng Nhân dân phát hiện một thi thể trên sông Kim Sơn đoạn qua thôn Kim Sơn, xã Ân Nghĩa vào khoảng 01h00’ ngày 12/10/2024. Tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) thôn Phú Ninh do đồng chí Trần Đình Ninh làm Tổ trưởng được điều động tham gia phối hợp cùng Tổ bảo vệ ANTT thôn Kim Sơn. Đồng chí Trần Đình Ninh đã chỉ đạo giao nhiệm vụ cho các tổ viên Tổ bảo vệ ANTT thôn Phú Ninh phối hợp Lực lượng Dân quân thường trực xã Ân Nghĩa nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Trước đó, vào ngày 07/10/2024, gia đình không liên lạc được với bà H đang sinh sống tại thôn Phú Ninh nên đã liên hệ, tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Qua nắm bắt dư luận, phản ánh của quần chúng Nhân dân thôn Phú Ninh, với cương vị là Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT, đồng chí Trần Đình Ninh đã chủ động báo cáo tình hình cho Công an xã, đồng thời cung cấp các mối quan hệ thân quen của bà H và tổ chức rà soát hệ thống camera có tại thôn để xác định bà H có rời khỏi địa phương không. Đến khi phát hiện thi thể trên sông Kim Sơn, nhờ vào sự nhạy bén và kinh nghiệm công tác, đồng chí Trần Đình Ninh đã nhận định và báo cáo vụ việc rất có thể liên quan đến trường hợp công dân tại thôn Phú Ninh mất liên lạc nhiều ngày với gia đình. Đồng thời, một Tổ công tác do đồng chí Ninh dẫn đường trực tiếp đến nhà bà H để nắm tình hình, tuy nhiên khi thấy Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đến thì người đàn ông tên Đ sống cùng nhà bà H nhanh chóng tẩu thoát bằng cửa sau. 
52057
Đồng chí Trần Đình Ninh
Xác định vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Hoài Ân đã chỉ đạo các lực lượng và Công an xã Ân Nghĩa khẩn trương làm rõ vụ việc. Xác định rất có thể ông Đ là nghi phạm có liên quan; trong quá trình truy lùng theo dấu vết ông Đ, Tổ bảo vệ ANTT thôn Phú Ninh đã phối hợp với các lực lượng có liên quan. Nhờ sự thông thuộc, am hiểu địa bàn, đồng chí Trần Đình Ninh đã hỗ trợ, phối hợp Công an xã phong tỏa các lối ra vào khu vực và thiết lập các điểm chốt chặn. Điều này đã góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn đối tượng tẩu thoát khỏi địa phương.
 
Sau nhiều giờ truy lùng, phát hiện nghi phạm đang trốn trong nhà hoang cách hiện trường khoảng 02 km, đồng chí Trần Đình Ninh cùng đồng chí Nguyễn Sơn Tây là Tổ viên Tổ bảo vệ ANTT thôn Phú Ninh đã mưu trí, dũng cảm xông vào khống chế nghi phạm là ông Đ (SN 1968, là chồng đã ly hôn của nạn nhân H), nghi phạm bị bắt giữ mà không xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào. Thành công này không chỉ là sự nỗ lực của các lực lượng tham gia mà còn có vai trò to lớn của Tổ bảo vệ ANTT thôn Phú Ninh và cá nhân đồng chí Trần Đình Ninh. Những cá nhân trong Tổ đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, luôn sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng để bảo vệ ANTT cho cộng đồng.
72466
Dồng chí Trần Đình Ninh và đồng chí Nguyễn Sơn Tây đã mưu trí, dũng cảm xông vào khống chế nghi phạm
Qua sự việc này, có thể thấy rõ vai trò quan trọng của Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở trong việc hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt tội phạm. Họ không chỉ là cầu nối giữa người dân và chính quyền, lực lượng chức năng mà còn là những "người lính" âm thầm góp phần vào sự bình yên của địa phương. Tinh thần trách nhiệm, sự dũng cảm và quyết tâm trong bảo đảm ANTT của họ xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh.

Tác giả bài viết: Lê Hồng Phương - CAH Hoài Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây