XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Người dân được thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Thứ năm - 05/10/2023 20:47 467 0
Ngày 07 và 08/10/2023, tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Định diễn ra hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Mọi người dân trên địa bàn tỉnh đều có thể tham gia trải nghiệm, thực hành kỹ năng như một người lính cứu hỏa.
Người dân được thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Chương trình do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức, với nhiều hoạt động như tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra; hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC và CNCH (bình chữa cháy MFZ8, MFZ4, MT3, mặt nạ lọc độc, thang dây, dây cứu người, búa, kìm cộng lực…).
         
Người dân được trải nghiệm và thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thoát nạn từ trên cao bằng nệm hơi; thoát nạn, cứu người trên cao bằng thiết bị thả chậm; kỹ năng buộc dây cứu người và leo dây không có dụng cụ hỗ trợ; cứu người trên cao bằng xe thang. Ngoài ra, người dân tham gia còn được hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu người bị nạn; thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt bình gas đang cháy, phun nước, trải nghiệm công việc của một người chiến sĩ PCCC và CNCH.


Bên cạnh đó, chương trình cũng giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng, xe chữa cháy, xe thang; giới thiệu các trang thiết bị PCCC và CNCH thông dụng trong hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt App báo cháy 114 và quan tâm trang Zalo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; truy cập trang thông tin, hướng dẫn kỹ năng PCCC, thoát nạn...

Đây là hoạt động cộng đồng, nhằm tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC và CNCH; giới thiệu, hướng dẫn về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ thông dụng, cần thiết tại hộ gia đình; hướng dẫn thao tác, kỹ năng để người dân trải nghiệm, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thoát nạn trong một số tình huống sự cố, tai nạn.
         
Thông qua chương trình còn nhằm mục đích lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”; nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác PCCC và CNCH. Giúp người dân, học sinh, sinh viên, người lao động được trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; nắm vững thao tác sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính hiệu quả của các lực lượng PCCC tại chỗ và quần chúng Nhân dân trong công tác PCCC và CNCH, góp phần giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tác giả bài viết: Mậu Tú - Phòng CS PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây