XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tăng cường các phương án thực tập, phòng ngừa cháy, nổ.

Thứ hai - 30/09/2024 22:24 29 0
Từ đầu năm 2024 đến nay, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng, tổ chức thực tập 23 phương án chữa cháy đối với các cơ sở, khu dân cư có nguy cơ về cháy nổ, phương án CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và phương án CNCH của cơ quan Công an. Trong đó, có phương án chữa cháy lớn phối hợp với nhiều lực lượng.
Ảnh: Thực tập phương án PCCC ở Đại học FPT.
Ảnh: Thực tập phương án PCCC ở Đại học FPT.
Tại buổi thực tập phương án chữa cháy, các thành viên đội PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng phường, xã, Tổ liên gia an toàn PCCC đã được cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, kiến thức cơ bản về công tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ cũng như phương pháp phòng và xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, các thành viên được phổ biến các quy định, nghị định, thông tư hướng dẫn về công tác bảo đảm an toàn PCCC; một số kiến thức, biện pháp cơ bản về PCCC, quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; cách sử dụng và thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Chủ động thực hiện công tác PCCC và CNCH, sẵn sàng xử lý hiệu quả các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, bảo đảm an toàn cho người và tài sản, góp phần bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh. Em Trần Thanh Kiệt, sinh viên Trường Đại học FPT, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn cho biết: Buổi thực tập chữa cháy vào ngày 27/9/2024, giúp em và các bạn có thêm kiến thức và trải nghiệm thực tế khi có cháy xảy ra. Từ đó chủ động và luôn nâng cao ý thức PCCC bảo vệ mình và những người xunh quanh”.
         
Qua các buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH cũng đã giúp các đơn vị nâng cao ý thức, thực hiện tốt phương châm 04 tại chỗ. Đồng thời, kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục, từ đó, chủ động phòng ngừa và sẵn sàng tham gia chữa cháy hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và CNCH khi có nhiều lực lượng, phương tiện tham gia để xử lý đối với các đám cháy lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

         
Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH  cho biết: “Chúng tôi xác định công tác phòng ngừa là vô cùng quan trọng. Thời gian tới, phòng Cảnh sát PCCC và CNC
H phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy của cơ quan Công an nhằm lan tỏa công tác PCCC và CNCH đến Nhân dân, đặc biệt đối với đối tượng là người dân ở khu dân cư.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây