XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Thực tập chữa cháy tại Đại học FPT Quy Nhơn.

Thứ bảy - 28/09/2024 12:38 44 0
Chiều 27/9/2024, phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Phân hiệu Trường Đại học FPT thuộc phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn.
Thực tập chữa cháy tại Đại học FPT Quy Nhơn.
Tình huống giả định: Trong quá trình chế biến thức ăn, đầu bếp sơ xuất nên dẫn đến cháy bếp, nhân viên nhà ăn dùng nước tạt vào bếp dầu ăn đang cháy dẫn đến ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thấy vậy, các nhân viên nhà ăn hoảng sợ tháo chạy ra ngoài không triển khai công tác chữa cháy dẫn đến đám cháy phát triển nhanh.
         
Đồng thời, hệ thống báo cháy tự động bị sự cố nên không báo về trung tâm. Ngọn lửa lan nhanh theo các chất cháy bên trong kho nguyên phụ liệu, bức xạ nhiệt kèm theo khói khí độc sinh ra từ đám cháy lớn ảnh hưởng tới các hoạt động thoát nạn, chữa cháy, cứu người và cứu tài sản. Nếu không cứu chữa kịp thời đám cháy sẽ diễn biến hết sức phức tạp gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vụ cháy làm 06 người mắc kẹt trong khu vực cháy.

 
image 123650291 30
         
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận tin báo đã cử 03 xe chữa cháy, 01 xe cứu thương và 01 xe cứu hộ cùng 30 CBCS đến hiện trường tổ chức phương án cứu người mắc kẹt, dập tắt đám cháy sau 30 phút triển khai.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây