Logo CAND

Tây Sơn: Mở lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở.

Thứ ba - 02/08/2022 15:20 549 0
Trong 2 ngày 30 và 31.7, tại cơ quan Công an huyện Tây Sơn, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an huyện Tây Sơn mở lớp huấn luyện bồi dưỡng và cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Tham gia lớp huấn luyện có 120 học viên là  người có chức danh chỉ huy chữa cháy, thành viên đội PCCC cơ sở; người làm việc trong môi trường có nguy hiểm về cháy, nổ; người làm nhiệm vụ phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở và các cá nhân khác có nhu cầu.
 
2

Tại lớp huấn luyện các học viên được truyền đạt những nội dung cơ bản các quy định pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy; công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy; công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn xây dựng và thực tập phương án chữa cháy.

Ngoài các kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, các học viên còn được xem những video thực tế các sự cố cháy, nổ đã xảy ra, qua đó các giảng viên đã truyền đạt các biện pháp phòng cháy và cách xử lý tình huống đối với từng trường hợp khi có cháy, nổ xảy ra.
 
3


Sau phần lý thuyết, các học viên tham gia thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như: cách sử dụng lăng, vòi chữa cháy, cách sử dụng các loại bình chữa cháy tại chỗ; thực tập thao tác dập tắt đám cháy bình gas bằng bình bột, bình khí chữa cháy.
 
4

Thông qua lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cũng như kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống cháy, nổ. Từ đó giúp cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện Tây Sơn nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy chữa cháy, kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh - TT VHTT Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây