XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Một mô hình hay cần nhân rộng.

Thứ hai - 26/09/2022 14:38 371 0
Mô hình “Liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn đã có tác dụng thiết thực trong công tác PCCC, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Công an phường Ngô Mây trao đổi với bà con tham gia mô hình liên gia an toàn PCCC
Công an phường Ngô Mây trao đổi với bà con tham gia mô hình liên gia an toàn PCCC
Đến nay mới hơn 01 tháng kể từ khi phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng”. Đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh thí điểm mô hình này trong dịp 19/8/2022 vừa qua.
c0176 mp4 snapshot 00 14 131 640x360

Tổ liên gia ở hẻm 56 Võ Lai, phường Ngô Mây gồm 10 hộ dân, trong đó có 01 tổ trưởng, 01 tổ phó. Các hộ trong tổ liên gia đều trang bị 01 bình chữa cháy xách tay và đều cài đặt app “Báo cháy 114”. “Từ khi triển khai mô hình, các hộ dân ở đây chủ động trong công tác phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ đồng thời sẵn sàng sử dụng dụng cụ PCCC để xử lý sự cố cháy nổ một cách nhanh chóng, hiệu quả. Được bà con bầu làm tổ trưởng, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình, nhất là đôn đốc mọi người cảnh giác với nguy cơ cháy nổ”. Ông Mai Dương Long - Tổ trưởng liên gia chia sẻ.
c0191 mp4 snapshot 00 03 413 640x360

Một hộ dân tham gia mô hình “Tổ liên gia” là anh Nguyễn Đông Phát cho biết: “Tại đầu con hẻm có đặt 01 kẻng báo cháy. Khi phát hiện cháy thì chúng tôi sẽ đánh kẻng báo động để những người trong tổ liên gia biết đồng thời dùng bình chữa cháy đã được trang bị cùng nhau khống chế đám cháy”.
cong an phuong ngo may trao doi voi ba con tham gia mo hinh lien gia an toan pccc 640x360

Trong khi đó, “điểm chữa cháy công cộng” được đặt tại 2 nơi là sân trụ sở khu phố 5, phường Ngô Mây và trong con hẻm nhỏ cách đó 50 mét. Tại những nơi này được trang bị bình khí CO2 và bình bột chữa cháy, có dán bộ nội quy an toàn PCCC. Khi có cháy xảy ra thì người dân sẽ đến đó lấy bình chữa cháy để khống chế đám cháy ngay ban đầu.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - người dân gần nơi đặt điểm báo cháy công cộng cho biết: “Trong con hẻm sâu như thế này mà lỡ có cháy thì lực lượng chữa cháy khó vào lắm, mất nhiều thời gian. Do vậy chúng tôi thấy việc triển khai mô hình điểm báo cháy công cộng như thế này rất cần thiết; có cháy là mình tự chữa liền, tự cứu mình trước. Trong tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp ở nhiều nơi như thời gian qua thì nhân dân ở đây rất hoan nghênh chủ trương của chính quyền”.

Nhận xét về mô hình điểm này, Thiếu tá Nguyễn Thái Bình - Phó trưởng Công an phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn cho biết: “Qua thực tế kiểm tra, hướng dẫn chúng tôi nhận thấy bà con tham gia mô hình này đều nắm rõ quy chế hoạt động, biết sử dụng thành thạo bình chữa cháy và biết cách xử lý sự cố cháy nổ khi mới phát sinh. Và đáng mừng là bà con rất phấn khởi, nêu cao tinh thần tự giác tham gia. Thời gian tới Công an phường sẽ tiếp tục tham mưu Đảng ủy, UBND phường cho phép nhân rộng mô hình này đến nhiều nơi khác, nhất là các khu vực đông dân cư, trong các con hẻm nhỏ và trên triền núi bà Hỏa”.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây