Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Nhân rộng mô hình PCCC ở cơ sở.

Thứ hai - 10/10/2022 09:52 584 0
Sáng 08/10/2022, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn khu phố 7.
Các hộ dân tham gia mô hình tổ liên gia an toàn PCCC ra mắt
Các hộ dân tham gia mô hình tổ liên gia an toàn PCCC ra mắt
Tổ liên gia an toàn PCCC gồm 10 hộ dân, trong đó có 1 tổ trưởng, 1 tổ phó. Mỗi hộ tham gia mô hình đều trang bị 01 bình chữa cháy xách tay và cài đặt App “Báo cháy 114”. Khi phát hiện cháy, người dân trong tổ đánh kẻng báo động để những người xung quanh biết và dùng bình chữa cháy của gia đình tham gia khống chế đám cháy ngay từ đầu. 02 điểm chữa cháy công cộng cách nhau 50 mét, được đặt ở nơi giao nhau giữa các con hẻm nhỏ trên triền núi bà Hỏa. Tại mỗi điểm được trang bị 2 bình chữa cháy cầm tay và 01 số dụng cụ cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy thiết yếu gồm xà beng, kìm cộng lực cắt sắt và búa tạ. Khu phố 7 có 704 hộ dân với hơn 2500 nhân khẩu, là địa bàn nguy cơ cháy nổ rất cao, nhất là ven theo triền núi bà Hỏa, các hộ dân sống chen chúc và có nơi còn tạm bợ.
 
chu tich ubnd phuong ngo may trao quyet dinh thanh lap mo hinh 640x360
Chủ tịch UBND phường Ngô Mây Trao quyết định thành lập mô hình
 
diem chua chay cong cong dat o trien nui ba hoa 640x360
Điểm chữa cháy công cộng đặt ở triền núi bà Hỏa
Được biết, trong dịp 19/8/2022 vừa qua, phường Ngô Mây là địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai thí điểm mô hình này tại khu phố 5 theo chủ trương của Bộ Công an nhằm chủ động phòng ngừa và tăng cường năng lực PCCC ở cơ sở. Qua thực tế triển khai và rút kinh nghiệm từ những kết quả ban đầu, đến nay phường Ngô Mây bắt đầu triển khai nhân rộng mô hình trên đến các khu dân cư còn lại trên địa bàn. Mục tiêu mà chính quyền địa phương đặt ra là mỗi hộ dân trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy để có thể xử lý sự cố cháy nổ ngay khi phát hiện.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây