Logo CAND

Điểm sáng về công tác PCCC ở cơ sở.

Thứ tư - 26/10/2022 16:37 527 0
Từ nhiều năm qua, nhờ thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” về PCCC nên địa bàn phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn không xảy ra vụ cháy nổ nào nghiêm trọng, thiệt hại do cháy cũng không đáng kể.
Ngày 08/10/2022, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn tổ chức nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng” tại khu phố 7. Trước đó, mô hình này đã được triển khai tại khu phố 5 trong dịp 19/8. Như vậy chỉ trong vòng 3 tháng, địa phương này đã có 02 mô hình PCCC ở cơ sở theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an. Thông qua việc triển khai và nhân rộng mô hình này, chính quyền địa phương đặt ra mục tiêu là mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy để chủ động trong việc xử lý sự cố cháy nổ ngay khi phát hiện, cùng với đó là cài đặt App báo cháy 114 trên điện thoại di động. 
cac ho dan tham gia mo hinh to lien gia an toan pccc ra mat copy 640x360
Các hộ dân tham gia mô hình Tổ liên gia an toan PCCC ra mắt
Từ giữa năm 2021, thực hiện theo phân cấp về PCCC theo Nghị Định 136 của Chính phủ, Công an phường Ngô Mây đã tham mưu cho UBND phường ra Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo PCCC và CNCH phường, đồng thời ban hành quy chế hoạt động và ra Quyết định về phân công quản lý Nhà nước trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên địa bàn. Với trách nhiệm được giao, song hành với công tác tuyên truyền, Công an phường đã tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở thuộc diện quản lý của UBND phường theo phân cấp. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, qua thực tế kiểm tra 30 lượt cơ sở cho thấy, chủ cơ sở thờ tự, chủ doanh nghiệp và hộ gia đình kết hợp kinh doanh với nhà ở đều trang bị đầy đủ thiết bị PCCC. “Công an phường kiểm tra thường xuyên và hướng dẫn hộ gia đình chúng tôi thực hiện đầy đủ các yêu cầu về PCCC. Cái gì còn chưa rõ đều được giải thích cụ thể. Cửa hàng này vừa kinh doanh, vừa là nhà ở nên gia đình tôi luôn ý thức phải giữ cho an toàn, trước hết là tính mạng của chính mình”. Ông Võ Đình Hùng - Chủ cơ sở kinh doanh trên đường Nguyễn Thái Học chia sẻ.
cong an phuong kiem tra thiet bi pccc tai mot co so kinh doanh ket hop nha o 640x360
Công an phường kiểm tra thiết bị PCCC tai một cơ sở kinh doanh kết hợp nhà ở
cong an phuong kiem tra thiet bi pccc tai mot co so tho tu640x360
Công an phường kiểm tra thiết bị PCCC tại một cơ sở thờ tự
Phường Ngô Mây có 21.622 nhân khẩu cùng với hơn 6.000 học sinh, sinh viên và người lao động lưu trú để học tập và làm ăn sinh sống. Trên địa bàn có hàng trăm con hẻm rất hẹp, nhà cửa san sát nhau, trong khi đó trình độ nhận thức, hiểu biết pháp luật của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nên vấn đề an toàn PCCC cần hết sức chú trọng, bởi nếu cháy nổ xảy ra thì việc cứu chữa rất phức tạp, đe dọa tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân. “Chúng tôi đã tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị hơn 250 bình chữa cháy xách tay. Đáng mừng là đến thời điểm này đã có trên 90% hộ dân trên địa bàn ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC”. Trung tá Lê Xuân Chiến - Trưởng Công an phường Ngô Mây phấn khởi cho biết.
hoi thao pccc phuong ngo may nam 2022 640x360
Hội thao PCCC phường Ngô Mây năm 2022
Để khích lệ cán bộ, người dân trên địa bàn nêu cao ý thức chủ động PCCC, phường Ngô Mây còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Nổi bật là hội thi về PCCC tổ chức hàng năm đã thực sự trở thành một Ngày hội thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia sôi nổi. “Bằng nhiều biện pháp, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm vận động mọi người cùng nêu cao ý thức phòng ngừa nguy cơ cháy nổ, đồng thời nắm được kỹ năng cần thiết để xử lý sự cố cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ bảo vệ an toàn cho mình và cộng đồng”. Bà Hồ Thị Kim Ngọc - Chủ tịch UBND phường Ngô Mây nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây