XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thị xã An Nhơn PCCC từ cơ sở.

Thứ ba - 13/12/2022 08:06 472 0
Thực hiện đợt cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên phạm vi toàn quốc theo kế hoạch của Bộ Công an. Từ ngày 15/10/2022 đến nay, Công an thị xã An Nhơn đã đồng loạt ra quân triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế cháy nổ trên địa bàn. Trong đó, Công an thị xã chú trọng công tác PCCC từ cơ sở.
Ảnh : Công an thị xã An Nhơn kiểm tra PCCC một cơ sở mua bán bình chữa cháy.
Ảnh : Công an thị xã An Nhơn kiểm tra PCCC một cơ sở mua bán bình chữa cháy.
Yêu cầu đặt ra cho đợt tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ lần này là phòng ngừa các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ngăn ngừa tình trạng cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC nhưng vẫn đưa vào hoạt động. Để làm được điều này, Công an thị xã An Nhơn đã thường xuyên phối hợp với Cấp ủy, Chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt các quy định về PCCC. Cuối tháng 11 vừa qua, Công an thị xã An Nhơn đã tổ chức Hội nghị đối thoại, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự cho 125 cơ sở đầu tư kinh doanh có điều kiện về AN-TT trên địa bàn. Trong đó, các chủ cơ sở được nghe các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy,… Cũng tại Hội nghị, đại diện các chủ kinh doanh trên địa bàn đã đóng góp 15 ý kiến thẳng thắn về các vấn đề: tình hình AN-TT trong các cơ sở kinh doanh; cũng như công tác thanh tra, kiểm tra của Công an thị xã trong công tác PCCC và các đề xuất kiến nghị của người dân với lực lượng Công an thị xã bàn về các biện pháp đảm bảo PCCC trong quá trình hoạt động của các cơ sở… Theo ông Trần Văn Bình, chủ cơ sở kinh doanh phường Bình Định thì đây là buổi trao đổi giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định PCCC trong cơ sở kinh doanh, giúp chủ cơ sở khắc phục PCCC không để hoả hoạn xảy ra"”.
         
Trong đó, Công an thị xã đặc biệt quan tâm đến việc thành lập, tổ chức hoạt động của lực lượng dân phòng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị xã. Đây là “lực lượng tại chỗ” sẵn sàng ứng phó khi đám cháy mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Ngày 25/11/2022, Công an phường Bình Định tham mưu Đảng ủy, UBND phường Bình Định tổ chức Lễ ra mắt Đội dân phòng và huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại 08 khu vực trên địa bàn phường. Mô hình này sẽ được nhân rộng ra các phường xã tại thị xã An Nhơn trong thười gian tới.

 
kiem tra pccc 640x360
         
Ngoài ra, Công an thị xã đẩy mạnh kiểm tra 53 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; trong đó, có 46 cơ sở thuộc loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh do UBND xã, phường trực tiếp quản lý. Qua kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại 53 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, lực lượng Công an thị xã đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của 05 cơ sở; xử lý vi phạm hành chính 03 trường hợp. Đến nay, việc kiểm tra đã thực hiện 100% đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên toàn địa bàn thị xã.

         
Đồng chí Thượng tá Lương Văn Toàn - Phó Trưởng Công an thị xã cho biết: “Để nâng cao hiệu quả của lực lượng PCCC ở cơ sở, lực lượng Công an sẽ chủ động tham mưu tổ chức huấn luyện, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các cơ sở. Mục đích là mỗi người dân được trang bị những kiến thức cơ bản về cháy, nổ và được hướng dẫn các thao tác, kỹ năng sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC và thực hành diễn tập xử lý một số tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra”.

Tác giả bài viết: Quý Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây