Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn thị xã An Nhơn.

Thứ ba - 04/10/2022 15:54 480 0
Trên địa bàn thị xã hiện có 53 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; trong đó, có 46 cơ sở thuộc loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh do UBND xã, phường trực tiếp quản lý.
Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn thị xã An Nhơn.
Qua kiểm tra việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại 53 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke những ngày vừa qua, Công an thị xã đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của 05 cơ sở (Karaoke Ruby, Karaoke King Black, Karaoke Oscar 2, Karaoke Đô Thị, Karaoke Hùng Sấu 2); xử lý vi phạm hành chính 03 trường hợp, với số tiền 1,8 triệu đồng (karaoke Tiên Linh, karaoke Hoa Tuylip, karaoke Phúc Phong), chủ yếu các lỗi vi phạm như: Chưa thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; trang bị không đầy đủ phương tiện PCCC,... Hiện nay, việc kiểm tra đã thực hiện 100% đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên toàn địa bàn thị xã.

Song song với xử phạt, lực lượng Công an đã lồng ghép việc tuyên truyền, vận động chủ cơ sở nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định về an toàn PCCC trong quá trình hoạt động. Qua đó, ý thức của chủ các cơ sở trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC được nâng lên rõ rệt.
         
Được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, với phương châm “lấy phòng ngừa là chính, phòng còn hơn chống”, trong thời gian tới, Công an thị xã An Nhơn sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn; trọng tâm là nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các địa phương trong việc thẩm định, cấp phép, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ sở kinh doanh karaoke theo quy định của pháp luật. Đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC, sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động, nhằm phòng ngừa và làm giảm các vụ cháy, nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Đặng Bá Hoan - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây