Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Trao tặng hơn 100 bình chữa cháy cho đồng bào các dân tộc tại thôn 5, xã An Trung, huyện An Lão.

Thứ hai - 26/06/2023 09:52 632 0
Trang bị bình chữa cháy tại mỗi hộ gia đình là một trong những biện pháp giúp đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và hạn chế thiệt hại khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao tặng 126 bình chữa cháy cho các hộ dân tại thôn 5
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao tặng 126 bình chữa cháy cho các hộ dân tại thôn 5
Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác PCCC và CNCH, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực PCCC gắn với xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc. Ngày 23/6/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp Công an huyện An Lão và UBND xã An Trung, huyện An Lão tổ chức chương trình trao tặng bình chữa cháy tại thôn 5, xã An Trung, huyện An Lão.
2 640x515
Các đại biểu và toàn thể nhân dân thôn 5, xã An Trung tham dự chương trình
Thôn 5, xã An Trung, huyện An Lão là thôn gặp nhiều khó khăn, với quy mô dân số 126 hộ dân có ba đồng bào dân tộc Hrê, Bân và Kinh cùng sinh sống. Là nơi Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH kết nghĩa, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số trong nhiều năm qua.
         
Tại chương trình Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã trao tặng 126 bình chữa cháy xách tay cho tất cả hộ dân trong thôn và huấn luyện thao tác sử dụng, bảo quản các phương tiện PCCC để kịp thời xử lý tình huống khi không may có cháy nổ xảy ra.
3 640x425
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tặng quà hỗ trợ cho các hộ dân
Ngoài ra, tại chương trình Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng trao tặng 126 các suất quà là đồ dùng thiết yếu (dầu ăn, gạo, nước mắm…) hỗ trợ cho các hộ dân trong thôn và các phần quà sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh vượt khó học giỏi.
5 640x416
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn người dân kỹ năng sử dụng bình chữa cháy
Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại chương trình: Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH của các hộ gia đình và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; kịp thời hỗ trợ, động viên bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn tại thôn 5, xã An Trung, huyện An Lão nói riêng và nhân dân toàn tỉnh nói chung để nhân rộng phong trào “Toàn dân tham gia công tác PCCC”. Qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, để mỗi người dân là “một người lính” chữa cháy trên địa bàn. Từ đó, huy động tối đa lực lượng quần chúng nhân dân tham gia chữa cháy với phương châm “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân” hướng tới “Từng nhà an toàn -Từng xã, phường, thị trấn an toàn”.

Tác giả bài viết: Mậu Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây