XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Chủ động phòng ngừa tai nạn mùa lũ.

Thứ năm - 16/11/2023 21:09 300 0
Thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, những ngày qua, Công an các xã trên địa bàn huyện Tuy Phước đã đồng loạt cử CBCS phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, Ban quản lý 10 thôn trên địa bàn liên tục kiểm tra tình hình tại các bờ tràn, chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn đáng tiếc.
Công an huyện Tuy Phước thường xuyên kiểm tra an toàn ở bờ tràn thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn.
Công an huyện Tuy Phước thường xuyên kiểm tra an toàn ở bờ tràn thôn Lộc Thượng, xã Phước Sơn.
Tại xã Phước Sơn, sáng ngày 16/11/2023, Trung tá Nguyễn Văn Duy - Trưởng Công an xã Phước Sơn cho biết thời điểm hiện tại nước đã bắt đầu ngập gần nửa bánh xe tại bờ tràn một số thôn như Mỹ Cang, Lộc Thượng, Xuân Phương, Dương Thiện, Vinh Quang 1… Công an xã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở bà con Nhân dân ở các khu vực bờ tràn hạn chế việc qua lại khi nước đang chảy xiết, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đồng thời, Công an xã bố trí Công an viên liên tục có mặt tại các địa điểm trên, chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị cần thiết để làm công tác cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra.
                                                                                                     
Sự chủ động của lực lượng Công an đã phát huy hiệu quả thiết thực trong việc phòng ngừa và xử lý kịp thời những tình huống khẩn cấp do mưa lũ. Điển hình là vào khoảng 22h00’ phút ngày 15/11/2023, Công an xã Phước Hiệp, gồm Thiếu tá Phùng Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an xã, Đại úy Đào Hồng Quân - Cán bộ Công an xã đang tuần tra kiểm soát, kết hợp kiểm tra các bờ tràn xung yếu trên địa bàn xã thì phát hiện và ứng cứu kịp thời một trường hợp nguy cấp tại bờ tràn Sông Tranh thuộc thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp. Thời điểm này, nước sâu khoảng 50cm - 60cm chảy xiết, Công an xã phát hiện có một chiếc xe mô tô do một thanh niên điều khiển từ hướng xã Phước Nghĩa - xã Phước Hiệp qua bờ tràn Sông Tranh liền ra sức ngăn cản, ra hiệu lệnh yêu cầu người điều khiển phương tiện không được qua tràn. Tuy nhiên người điều khiển phương tiện vẫn vượt qua, khi đi khoảng chừng 30 mét thì người thanh niên và xe mô tô bị nước chảy xiết cuốn trôi xuống dòng nước, cách bờ khoảng 20 mét. Công an xã, Tổ xung kích phòng chống lụt bão thôn Giang Nam cùng một người dân là Nguyễn Quốc Trưng (SN 1986) trú thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp bơi ra giữa dòng nước và cứu thanh niên này đưa lên bờ an toàn, sau đó tiếp tục bơi ra để đưa xe mô tô lên bờ. Sau khi lên bờ, người được cứu là Nguyễn Ngọc Phú (SN 1995) trú thôn Lục Lễ, xã Phước Hiệp trong tình trạng hoảng loạn tinh thần đã được tổ công tác cử lực lượng đưa về an toàn.
         
Sau khi cứu được anh Nguyễn Ngọc Phú thì Công an lại phát hiện tiếp tục có một người thanh niên khác chạy xe mô tô từ hướng xã Phước Nghĩa về xã Phước Hiệp, khi tới đoạn giữa tràn Sông Tranh thì xe bị chết máy, có nguy cơ bị nước cuốn trôi người và xe. Công an xã phối hợp cùng Tổ xung kích PCLB thôn Giang Nam và anh Nguyễn Quốc Trưng đã kịp thời hỗ trợ, giữ được người và xe mô tô đưa vào bờ an toàn.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây