Logo CAND

Chủ động ứng phó trong mùa bão lũ.

Thứ bảy - 28/10/2023 06:01 280 0
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn, Công an huyện Tuy Phước đã và đang triển khai nhiều biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn an toàn tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân.
Công an huyện Tuy Phước kiểm tra phương tiện ca nô.
Công an huyện Tuy Phước kiểm tra phương tiện ca nô.
Ngay từ đầu tháng 10, CBCS Công an huyện Tuy Phước đã khẩn trương kiểm tra lại tất cả phương tiện, trang thiết bị cần thiết, thành lập Đội Thanh niên xung kích phòng chống lũ lụt ứng trực, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay, Công an huyện được trang cấp thêm một số phương tiện ca nô để phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ trong mùa bão lũ và chi viện cho các xã ở khu đông. Thượng tá Nguyễn Văn Đây - Trưởng Công an huyện cho biết: “Với lực lượng Công an, bên cạnh nhiệm vụ phòng chống tội phạm, giữ vững trật tự trị an thì việc chăm lo đến sự an nguy của người dân trong thiên tai, bão lũ cũng là trách nhiệm phải chu toàn. Chúng tôi đã thành lập Đội xung kích với 50 CBCS trẻ khỏe sẵn sàng tham gia di dời và cứu dân khi nguy cấp. Công an huyện chủ động kế hoạch phòng chống lụt bão, dự kiến từng tình huống có thể xảy ra để có biện pháp ứng phó, không để bị động, bất ngờ”.
         
Xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước là địa bàn vùng trũng, tiếp giáp với Đầm Thị Nại thường bị ảnh hưởng của mưa lũ nên chính quyền và người dân đã có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng phó. Từ cách nay hơn 01 tháng, UBND xã đã kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn từ xã đến các thôn, trong đó có sự tham gia của lực lượng Công an, nhằm chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với thiên tai bão lũ.
xa phuoc hoa huyen tuy phuoc trien khai cong tac phong chong lut bao nam 2023 1
Xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước triển khai công tác phòng chống lụt bão năm 2023.

Đ/c Huỳnh Thanh Vương, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Chúng tôi đã thành lập 13 tổ xung kích ở 13 thôn và 01 đội xung kích của xã. Ngoài ra, xã luôn thực hiện phương châm 04 tại chỗ, tiến hành điều tra, khảo sát các khu dân cư và các khu vực đê sông, kè có khả năng ngập sâu và dễ bị sạt lở để có kế hoạch di dời dân khi lũ lụt đến mức nguy hiểm”.
         
Xác định đặc thù địa lý ở địa bàn mình đảm trách luôn phải đối mặt với nguy cơ, thách thức trong mùa mưa lũ, Công an xã Phước Hòa đã tham mưu cấp ủy đảng, lãnh đạo địa phương triển khai các biện pháp cần thiết để luôn chủ động trong mọi tình huống. Còn nhớ trong mùa mưa lũ năm trước, Công an xã đã kịp thời cứu được 01 người dân đang nguy khốn khi bị dòng nước lũ cuốn đi và đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.
cong an xa phuoc hoa kiem tra cac khu vuc thuong bi ngap sau trong mua mua lu 1
Công an xã Phước Hòa kiểm tra các khu vực thường bị ngập sâu trong mùa mưa lũ.
“Công an xã tiến hành rà soát những vùng có nguy cơ bị nước ngập sâu để đặt biển cảnh báo và phân công lực lượng giăng dây, chốt chặn không cho người và phương tiện không đảm bảo an toàn qua lại. Khi có thông tin bão lũ, chúng tôi phân công lực lượng thường trực 24/24, chuẩn bị các phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng tham gia di dời, sơ tán dân và cứu người bị nước lũ cuốn trôi”. Trung tá Nguyễn Đức Thành - Trưởng Công an xã Phước Hòa chia sẻ.

Song hành với việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ứng phó với mưa lũ, CBCS Công an xã Phước Hòa đã liên tục bám sát cơ sở, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao nhận thức và hành động theo phương châm “04 tại chỗ”. Từ thực tế và những bài học đúc kết qua phòng chống lụt bão đã nhiều năm, chính quyền và người dân địa phương đã ngày càng nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần chủ động phòng ngừa, không trông chờ, ỷ lại vào ngành chức năng. Ông Trần Anh Phúc - người dân xã Phước Hòa cho biết: “Chính quyền và Công an thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nên người dân chúng tôi cũng đã nâng cao ý thức của mình trong việc đảm bảo an toàn trong những ngày mưa lũ đồng thời tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết và phòng ngừa trộm cắp lợi dụng thời điểm mưa lũ hoạt động”.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây