XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Phù Cát tăng cường công tác bảo đảm AN-TT cuối năm.

Thứ tư - 15/11/2023 10:09 565 0
Để bảo đảm tốt AN-TT trên địa bàn trong dịp cuối năm, Công an huyện Phù Cát đã xây dựng kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm. Trong đó, Công an toàn huyện tăng cường rà soát đối tượng, nắm địa bàn và đẩy mạnh tuần tra, đột xuất kiểm tra hành chính các nơi tiềm ẩn tội phạm.
Ảnh: Công an huyện Phù Cát nắm tình hình từ người dân.
Ảnh: Công an huyện Phù Cát nắm tình hình từ người dân.
Một trong những công tác Công an huyện Phù Cát đấu tranh hiệu quả thời gian qua là ngăn chặn và triệt xoá nhiều ổ ma tuý trên địa bàn. Cụ thể tháng 8 vừa qua, Công an huyện Phù Cát xác lập chuyên án 823M để đấu tranh. Qua xác minh, đối tượng bán ma túy là Nguyễn Thế Phương (SN 1993) trú xã Cát Hưng, đã chuyển đến xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát sinh sống nhưng không đăng ký thường trú.
         
Phương cấu kết với một đối tượng ở xã Cát Thắng mua ma túy đá về cất giấu tại nhà Phương, chia thành các gói nhỏ để bán cho các đối tượng ở thị trấn Ngô Mây, Cát Tiến, các xã Cát Tân, Cát Trinh, Cát Tường, Cát Nhơn, Cát Thắng, Cát Hưng, Cát Chánh, huyện Phù Cát và một số địa bàn thuộc thị xã An Nhơn, huyện Phù Mỹ.

         
Nhận thấy Phương hoạt động mua bán trái phép chất ma túy với tính chất phức tạp, các trinh sát tập trung lực lượng giám sát đối tượng 24/24 giờ, bắt quả tang và thu giữ 26 gói ma túy có trọng lượng 3,1 gam.

         
Ngoài ra, Công an huyện Phù Cát đã triệu tập 20 đối tượng nghiện ở nhiều địa bàn trong tỉnh đã mua ma túy của Phương sử dụng để củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Phương. Ngày 15/8/2023, Công an huyện Phù Cát đã khởi tố Nguyễn Thế Phương về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

         
Công an huyện Phù Cát đã và đang phát huy vai trò của người đứng đầu trong các đơn vị trực thuộc, nhất là vai trò của Công an cấp xã. Từ đó, kịp thời giải quyết các vụ việc vừa phát sinh ở cơ sở, hạn chế điều kiện nảy sinh tội phạm. Điển hình: Công an xã Cát Hưng nhận tin báo của anh Phạm Thơ (SN 1990) trú xã Cát Hưng về việc mất xe mô tô 61E1-400.26 khi để tại hồ Mỹ Thuận, xã Cát Hưng để đi câu cá. Nhận tin báo, Công an xã Cát Hưng nhanh chóng xác minh, trích xuất camera nhà người dân gần khu vực xảy ra trộm cắp. Đồng thời, phát hiện gần hiện trường có xe mô tô màu xanh. Công an xã xác định có thể đây là xe của đối tượng trộm nên tổ chức mật phục. Khoảng 12h00’ ngày 02/6/2023, có 02 đối tượng đến bờ hồ Mỹ Thuận lấy chiếc xe mô tô màu xanh. Công an xã Cát Hưng đã truy đuổi, khống chế đối tượng Nguyễn Hoàng Như Sơn (SN 1989) trú phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, củng cố hồ sơ xử lý.

         
Công an cơ sở cũng đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn người dân cảnh giác với hoạt động phạm pháp của đối tượng, tích cực hỗ trợ Công an giữ gìn bình yên ở cơ sở.

         
Bên cạnh đó, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện thường xuyên nắm chắc tình hình tại các địa bàn trọng điểm, giám sát số đối tượng mãn hạn tù, tập trung cải tạo mới về, những đối tượng thường tụ tập ăn nhậu, thanh thiếu niên chậm tiến... Bởi thực tế các vụ vi phạm pháp luật xảy ra gần đây tại địa bàn chủ yếu là người trẻ tại địa phương, có tiền án, tiền sự cấu kết với một số đối tượng đến từ các địa bàn khác để hoạt động phạm tội.

         
Cùng với đó, Công an huyện đẩy mạnh tuần tra vũ trang ban đêm tại những địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm, nhất là hoạt động tụ tập sử dụng ma túy hay giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí vào dịp cuối năm.

         
Thượng tá Nguyễn Chí Linh, Trưởng Công an huyện Phù Cát cho biết: “Chúng tôi tăng cường chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã và thị trấn
bám địa bàn, xử lý kịp thời, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ là những biện pháp đẩy mạnh trong dịp cuối năm”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây