Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Nguồn tin: Quốc Hùng - PX03 Đăng lên mục: CAX chính quy Phân loại tác phẩm: Bài viết Số lượng ảnh: 02 Nội dung:

Thứ hai - 20/11/2023 20:56 207 0
Thực hiện chủ trương của lãnh đạo các cấp về chuyển đổi số, cùng với Công an toàn tỉnh, Công an xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra, góp phần tạo thuận lợi cho bà con Nhân dân sớm tiếp nhận các tiện ích sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Công an xã Phước Sơn đến nhà giúp người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2
Công an xã Phước Sơn đến nhà giúp người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2
Những ngày cuối tháng 11/2023, nước lũ đã mấp mé ở nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tuy Phước, việc đi lại gặp không ít khó khăn, song CBCS Công an xã Phước Sơn vẫn liên tục có mặt tại trụ sở các thôn để làm thủ tục cấp, sử dụng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho bà con Nhân dân. Bên cạnh sự tận tụy, trách nhiệm của CBCS Công an, hoạt động trên có sự tiếp sức tích cực của các hội, đoàn thể và Ban điều hành các thôn. Để hoạt động trên đạt yêu cầu đề ra, Công an viên phối hợp với Ban điều hành thôn thành lập Tổ xung kích với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để không bỏ sót trường hợp người dân đủ điều kiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Ông Trần Văn Thông ở thôn Lộc Thượng cho biết “Người dân khi đến làm thủ tục được Công an, Đoàn Thanh niên hướng dẫn tận tình và chu đáo để biết cách quản lý, sử dụng tài khoản định danh của mình”. 
cong an xa phuoc son phoi hop voi cac doan the o thon loc thuong huong dan nguoi dan kich hoat tai khoan dinh danh dien tu
Công an xã Phước Sơn phối hợp với các đoàn thể ở thôn Lộc Thượng hướng dẫn
người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Theo Công an xã Phước Sơn, trên địa bàn xã có hơn 13.700 trường hợp đủ điều kiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Từ tháng 7/2023 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh và Công an huyện, đơn vị đã triển khai 03 đợt kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 và đã kích hoạt cho 7.357 trường hợp, còn lại 5.758 trường hợp chưa kích hoạt. “Trong điều kiện quân số ít, phải đảm trách nhiệm vụ giữ gìn AN-TT trên một địa bàn rộng lớn, đông dân cư nên chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Bên cạnh đó, không ít yếu tố khách quan khác đã ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ trên. Vướng mắc lớn nhất hiện nay là người dân sử dụng sim điện thoại không chính chủ và các hộ dân đi làm ăn ở xa không quan tâm đến việc kích hoạt” - Trung tá Nguyễn Văn Duy - Trưởng Công an xã Phước Sơn chia sẻ.
         
Từ thực tế những khó khăn, vướng mắc trên, Công an xã đã tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương huy động các hội, đoàn thể và Ban điều hành 10 thôn trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các chi hội, đoàn viên và người dân trên địa bàn xã thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đạt hiệu quả. Với các trường hợp người già yếu, bệnh tật, neo đơn, đi lại khó khăn, Công an xã chủ động bố trí Công an viên đến tận nhà để hướng dẫn bà con làm thủ tục kích hoạt. “Tôi và gia đình rất bất ngờ khi có Công an đến nhà làm thủ tục kích hoạt tài khoản định danh cho tôi. Những người hàng xóm già yếu ở xung quanh đây cũng được hướng dẫn làm như thế. Công an tận tình thế rất tốt” - bà Võ Thị Lê (80 tuổi) ở thôn Mỹ Cang, xã Phước Sơn tâm đắc.
         
Với hơn 26 nghìn nhân khẩu, Phước Sơn là một trong những xã đông dân nhất của huyện Tuy Phước nói riêng, của tỉnh Bình Định nói chung. Việc hoàn thành mục tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 chắc chắn sẽ khó khăn hơn ở nhiều địa phương khác. “Công an xã đã và đang cố gắng hết sức mình để đạt yêu cầu, chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh nỗ lực của CBCS, chúng tôi rất cần sự chung tay, góp sức của các ngành, đoàn thể và người dân để công tác trên sớm hoàn thành, vì lợi ích của mọi người và sự phát triển của xã hội” - Trung tá Nguyễn Văn Duy cho biết.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây