Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn tăng cường tuần tra, kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn.

Thứ sáu - 26/01/2024 15:39 2.907 0
Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an thị xã An Nhơn đã phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 97 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, với tổng số tiền xử phạt hơn 500 triệu đồng.
Công an thị xã An Nhơn tăng cường tuần tra, kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn.
Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ thì mức xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến hành vi người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức quy định rất cao. Đặc biệt, các trường hợp không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn của lực lượng CSGT-TT thì mức phạt từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.

Với nhiều mức phạt tăng cao, cộng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý, tuyên truyền; đã góp phần chuyển biến thói quen của một số bộ phận người dân về hành vi “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Quy định này thể hiện trách nhiệm, văn minh của người tham gia giao thông vì sự an toàn của chính mình, hạnh phúc bền vững của gia đình và không gây ra tai nạn giao thông, tội ác cho người khác.

 
1 26

Trong thời gian đến, lực lượng CSGT-TT Công an thị xã tiếp tục thực hiện quyết liệt chuyên đề nồng độ cồn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an thị xã khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là các quy định về nồng độ cồn, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông gây hậu quả thương tâm.

Tác giả bài viết: Đỗ Cao Hà - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây