Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hỗ trợ trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư - 31/07/2024 14:51 119 0
Xã An Toàn là xã nghèo miền núi của huyện An Lão, còn nhiều khó khăn về sản xuất và đời sống vật chất, cơ sở hạ tầng còn thấp, đặc biệt là địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, đồng bào sinh sống nơi đây chủ yếu là dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao. Đối với kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) chưa được phổ biến rộng rãi, bà con nhân dân chưa được tiếp cận, sử dụng đối với các phương tiện PCCC.
Hỗ trợ trao tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào “ Nhà tôi có bình chữa cháy” và chia sẻ khó khăn với bà con Nhân dân, sáng 19/7/2024, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp Công an huyện An Lão trạo tăng 60 bình chữa cháy cháy cho bà con Nhân dân thôn 1, xã An Toàn, huyện An Lão.
 
2 24
         
Tại buổi trao tặng, đại diện các gia đình còn được phổ biến kiến thức cơ bản về việc PCCC và CNCH, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra ở hộ gia đình; biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở. Đồng thời, được hướng dẫn một số kỹ năng thoát nạn, kỹ năng CNCH, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy.

         
Trong dịp này, lãnh đạo các đơn vị cũng nắm bắt tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, động viên chia sẻ với khó khăn với bà con Nhân dân, vận động bà con chấp hành nghiêm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự địa phương và tích cực tham gia phong trào PCCC.

Tác giả bài viết: Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây