Logo CAND

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Cổ phần kinh doanh khí miền Nam.

Thứ tư - 20/12/2023 14:24 183 0
Ngày 18/12/2023, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 3 thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) phối hợp với Công ty Cổ phần kinh doanh khí miền Nam - Chi nhánh miền Trung tại Bình Định, địa chỉ: Khu Kinh tế Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH
Hình ảnh buổi diễn tập
Hình ảnh buổi diễn tập
Tình huống giả định, trong quá trình chiết, nạp khí gas thì đường ống bị rò rỉ khí dẫn đến cháy. Do chất cháy chủ yếu là khí gas nên nguy cơ cháy, nổ lan qua các khu vực khác trong cơ sở rất cao và rất phức tạp. Ngay khi sự cố xảy ra, Đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng báo động bằng kẻng để tất cả mọi người di chuyển ra ngoài, đồng thời cắt điện khu vực xảy ra cháy, triển khai chữa cháy ban đầu và gọi điện thoại 114 báo cháy. Nhận thông tin, Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường và nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy và CNCH.
         
Dịp này, Đội chữa cháy và CNCH khu vực số 3 còn tổ chức tuyên truyền về cách sử dụng các phương tiện chữa cháy, như bình chữa cháy cầm tay và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói, khí; hướng dẫn cài đặt App Báo cháy 114; cách thức quan tâm đến tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” trên mạng xã hội Zalo cho cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty và phát 50 tài liệu cẩm nang về PCCC.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây