Logo CAND

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phú Phong, huyện Tây Sơn.

Thứ năm - 18/01/2024 14:40 155 0
Sáng 18/01/2024, Công an huyện Tây Sơn tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phú Phong.
nguoi dan bo chay sau khi nghe chuong bao dong bao chay
Người dân bỏ chạy sau khi nghe chuông báo động báo cháy
Buổi diễn tập đưa ra tình huống giả định, xảy ra cháy tại một ki-ốt bán giày, dép có đấu trộm điện vào hệ thống điện của chợ, sau thời gian dài sử dụng các thiết bị điện (quạt điện, đèn điện, sạc điện, tivi...) cùng lúc đã dẫn đến quá tải, chập mạch điện gây cháy. Đám cháy xuất phát từ chiếc quạt điện đã nhanh chóng cháy lan sang các hàng hóa tại ki-ốt và cháy lan sang các hàng hóa của các kiot liền kề. Thời điểm cháy xảy ra vào buổi sáng, khi phát hiện cháy, đám cháy đã phát triển khoảng 10m2, tỏa ra nhiều khói gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy cơ sở tiếp cận hiện trường, dẫn đến đám cháy nhanh chóng lan qua khu vực ki-ốt hàng vải bên cạnh.      
cac luc luong van chuyen hang hoa khoi khu vuc chay
Các lực lượng vận chuyển hàng hóa khỏi khu vực cháy
Đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) của chợ đã báo Ban quản lý chợ, đồng thời triển khai công tác chữa cháy, CNCH và gọi điện thoại báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC qua số 114 và chính quyền địa phương.
huy dong 2 xe chua chay den hien truong
Huy động 2 xe chữa cháy đến hiện truong
 
5 1
         
Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động cán bộ, chiến sỹ cùng 02 xe đến hiện trường phối hợp các lực lượng liên quan và chính quyền địa phương tham gia chữa cháy, giải cứu người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Sau gần 15 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
cuu ho nguoi bi nan
Cứu hộ người bị nạn
hop rut kinh nghiem sau khi chua chay
Họp rút kinh nghiệm sau khi chữa cháy.
Nhờ sự phối hợp chủ động của các lực lượng, chính quyền địa phương trong khâu chuẩn bị, thực hiện theo đúng phương án, giúp buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH diễn ra thành công, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Qua đó, tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và CNCH, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi chẳng may có sự cố xảy ra, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tác giả bài viết: Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây