Logo CAND

Thanh niên Công an tỉnh: Hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động tuổi trẻ sôi nổi

Thứ sáu - 18/03/2022 16:56 472 0
Cùng với xung kích trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH), phòng ngừa, đấu tranh tội phạm đạt hiệu quả góp phần làm giảm phạm pháp hình sự, điều tra phá án đạt tỷ lệ cao… thanh niên (TN) Công an tỉnh Bình Định (CABĐ) còn có nhiều hoạt động tập thể sôi nổi không chỉ tạo sự đoàn kết, khơi dậy sức mạnh trong cán bộ chiến sĩ mà còn hướng đến cộng đồng với ý nghĩa thiết thực
Năm 2021, dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 lan rộng trên địa bàn tỉnh, gây nhiều bất an trong cộng đồng và tác động tiêu cực đến TTATXH với những diễn biến phức tạp, khó lường. Trong tình hình đó, CABĐ vừa phục vụ phòng chống dịch COVID 19 theo chỉ đạo của tỉnh vừa tiến hành nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH với nhiều khó khăn phải vượt qua.
Là lực lượng xung kích trên mọi mặt công tác, TN CABĐ luôn có mặt tại các địa bàn trọng điểm, xung yếu, vùng cao, vùng sâu...bám dân và phối hợp với các lực lượng, các ngành liên quan tiến hành  đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của CA tỉnh. Trong đó, công tác phòng ngừa giảm 5,4% số vụ phạm pháp so với cùng kỳ; điều tra làm rõ 95% số vụ án xảy ra, cao hơn cùng kỳ. Trong đó nhiều vụ án nghiêm trọng như vụ mất trộm 181 lượng vàng xảy ra ngày 12.5.2021 tại P. Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn, sau 72 giờ điều tra đã làm rõ thủ phạm được Bộ CA gửi thư khen và thưởng nóng; vụ triệt phá băng cướp giật tài sản, bắt 04 đối tượng hoạt động liên tỉnh khi chúng xuất hiện, gây án tại huyện Tây Sơn vào  ngày 6.11.2021….
Trên lĩnh vực quản lý hành chính về TTXH đã thực hiện 02 dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, quản lý, cấp phát CCCD có gắn chíp vượt chỉ tiêu Bộ CA giao được Chính phủ tặng Bằng khen. Công tác cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân nhanh chóng, thuận lợi được Bộ CA xếp loại Tốt. Công tác đảm bảo TTAT giao thông phối hợp cùng các ngành liên quan tiến hành đồng bộ các giải pháp từ đó tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm sâu trên 03 tiêu chí.
Đại úy Phạm Hồng Vũ- Bí thư Đoàn TNCA tỉnh khẳng định, bên cạnh sự lãnh đạo của cấp ủy, lãnh đạo các cấp thì công tác giáo dục chính trị tư tưởng và các hoạt động TN được tổ chức thành phong trào đã tiếp thêm sức mạnh và tạo động lực để tuổi trẻ CA tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập nên được chiến công. Qua giáo dục truyền thống, TN CA tỉnh luôn tỏ lòng tri ân các thế hệ đi trước, noi gương anh hùng liệt sĩ để rèn luyện, công tác, chiến đấu. Với đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn” tuổi trẻ CA tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đậm tính nhân văn, góp phần xoa dịu nỗi đau mất mác và tôn vinh những cống hiến của các liệt sĩ, thương binh, gia đình có công cách mạng.
Những công trình thanh niên, những hoạt động tập thể như phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”;  các chiến dịch “hành quân xanh”; “Thanh niên tình nguyện hè”;  “Thanh niên xung kích mùa mưa bão”; các chương trình “Ngày chủ nhật xanh”;  “Ngày thứ bảy tình nguyện” được 100% đoàn viên tham gia mang lại nhiều ý nghĩa và hiệu quả thiết thực. Trong chiến dịch “Thanh niên xung kích mùa mưa bão”, giữa tháng 11.2021 hơn 100 lượt thanh niên CA tỉnh có mặt tại thôn Chánh Thắng (Cát Thành, Phù Cát) trong những ngày núi Cấm bị sạt lở, giúp dân sơ tán, khắc phục hậu quả. Thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện” thanh niên CA tỉnh làm thêm ngày thứ Bảy để giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến xuất nhập cảnh, đăng ký phương tiện giao thông, xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực ANTT, PCCC, trật tự an toàn giao thông…được nhân dân khen ngợi
Hiện nay, ngoài những công trình Thanh niên của các cơ sở đoàn trực thuộc, Đoàn Thanh niên CA tỉnh có các Công trình Thanh niên như “Tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên, học sinh phổ thông” ; “Vì bình yên bản làng”. Các công trình TN của cơ sở đoàn và Đoàn TN CA tỉnh thu hút 100% đoàn viên tham gia đã và đang mang lại hiệu quả tích cực. Công trình TN: “Vì bình yên bản làng” tuổi trẻ CA tỉnh đã phối hợp với Đoàn TN các xã miền núi tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó xây dựng phòng tuyến an ninh tuyến núi lấy lực lượng TN địa phương làm nòng cốt; Công trình  “Phối hợp phòng ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật về ma túy” duy trì tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp, dán tờ rơi, áp phích,,băng rôn... về tác hại của ma túy, hình phạt đối với người vi phạm pháp luật về ma túy, các biện pháp phòng chống ma túy… giúp  nâng cao nhận thức trong thanh thiếu niên về tác hại, hậu quả của tệ nạn và tội phạm ma túy! Đồng thời qua đó góp phần quản lý, giáo dục ngăn ngừa đối tượng có tiền án, tiền sự về ma túy tái phạm; giúp đối tượng lầm lỡ hướng thiện.
Trong Tháng Thanh niên năm 2022 và hướng đến Đại hội Đoàn các cấp, TNCA tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, như đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong TN cơ sở, học sinh phổ thông, tặng sách và 5 máy lọc nước cho 5 trường phổ thông tại TX Hoài Nhơn và huyện  Phù Cát;  xây dựng sân bóng chuyền tặng TN xã Vĩnh Thịnh H. Vĩnh Thạnh. Những hoạt động sẽ được triển khai tiếp như tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho chiến sỹ nghĩa vụ hết hạn phục vụ trong lực lượng CA tỉnh; tổ chức diễn đàn về an ninh mạng và nhận diện, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng; tổ chức các hoạt động đỡ đầu các em có hoàn cảnh khó khăn để “vượt khó học tốt”…

Đại úy Phạm Hồng Vũ – Bí thư Đoàn TN CA tỉnh khẳng định, dù phải vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách tuổi trẻ CA tỉnh cũng nỗ lực để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động TN tạo không khí sôi nổi trong đoàn. Dấn thân và cống hiến là đặc tính và nhu cầu của tuổi trẻ vì vậy thanh niên CA tỉnh luôn phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

 
Một số hình ảnh về hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Định
                                                                                 
doan tn ca tinh to chuc le ra quan thang tn nam 2022
Đoàn TN CA tỉnh tổ chức lễ ra quân Tháng TN - năm 2022.
doan thanh nien ca dang hoa tai tuong dai khu di tich lich su trai giam nu tu binh tai phu tai
Đoàn Thanh niên CA dâng hoa tại tượng đài khu di tích lịch sử Trại giam nữ tù binh tại Phú Tài .
dvtn chi doan phong cong tac dang va cong tac chinh tri tang qua trung thu thieu nhi lang cam xa tay xuan tay son
ĐVTN Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị tặng quà Trung thu thiếu nhi Làng Cam( xã Tây Xuân, Tây Sơn).
dvtn cong an tinh dang huong dang hoa tai ntls tp quy nhon
ĐVTN Công an tỉnh dâng hương, dâng hoa tại NTLS TP Quy Nhơn .
thanh nien ca tinh giup dan thon chanh thang cat thanh phu cat khac phuc hau qua sat lo nui cam
Thanh niên CA tỉnh giúp dân thôn Chánh Thắng (Cát Thành, Phù Cát) khắc phục hậu quả sạt lở núi cấm.
thanh nien ca tinh tang qua thieu nhi lang ket nghia canh giao xa canh hiep van canh
Thanh niên CA tỉnh tặng quà thiếu nhi làng kết nghĩa (Canh Giao, xã Canh Hiệp, Vân Canh).




 

Tác giả bài viết: Mai Linh Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây