Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tây Sơn ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư - 10/11/2021 10:33 704 0
Sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội để từng bước trở lại trạng thái “bình thường mới”, nhiều người dân đang sinh sống, học tập, lao động tại các tỉnh, thành phố phía Nam đã di chuyển về quê để tránh dịch. Tuy nhiên, việc di chuyển hầu hết là tự phát bằng phương tiện cá nhân như xe mô tô, xe gắn máy, làm cho lưu lượng phương tiện giao thông trên các tuyến đường gia tăng nhanh chóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và lây lan dịch bệnh về địa phương. Dự báo từ nay đến cuối năm 2021, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, vi phạm trật tự, an toàn giao thông có xu hướng gia tăng, các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trở lại nên việc trở về quê ăn tết và phòng, chống dịch của người dân sẽ tăng, tác động trực tiếp đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.
Lực lượng CSGT, CSTT Công an huyện Tây Sơn ra quân thực hiện đợt cao điểm
Lực lượng CSGT, CSTT Công an huyện Tây Sơn ra quân thực hiện đợt cao điểm
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và Kế hoạch cao điểm do Giám đốc Công an tỉnh phát động, ngày 06/11/2021 Công an huyện Tây Sơn đã tổ chức Lễ ra quân đợt cao điểm tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT và các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.
Trong đợt cao điểm này, Công an huyện tăng cường lực lượng sử dụng xe mô tô tuần tra lưu động trên địa bàn huyện,
nhất là tại các khu vực nhà hàng, quán ăn, khu vực bến xe,... và các khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Tập trung xử lý nghiêm người điều khiển xe ô tô khách, ô tô tải, xe mô tô, xe gắn máy có hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây và tăng tỉ lệ thương vong do tai nạn giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, không có giấy phép lái xe; chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, đua xe, tổ chức đua xe trái phép, điều khiển xe đi không đúng phần đường, làn đường, vượt sai quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định,... và các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 của người tham gia giao thông. Đặc biệt Công an huyện sẽ tăng cường xử lý chuyên đề nồng độ cồn và hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên ra quân tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT, CSTT Công an huyện Tây Sơn đã phát hiện và lập biên bản 20 trường hợp, tạm giữ 09 lượt phương tiện, phạt tiền 15.000.000đ, trong đó đặc biệt đã phát hiện và lập biên 02 trường hợp không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang nơi công cộng).

 

Tác giả bài viết: Đặng Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây