Logo CAND

Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản.

Thứ ba - 16/01/2024 10:24 264 0
Ngày 04/01/2024, anh N.T.T (SN 1995) trú xã Tây Giang, huyện Tây Sơn đến Công an xã Tây Giang trình báo về việc có 03 đối tượng, trong đó có đối tượng tên Thi ở cùng địa phương đi cùng 02 đối tượng lạ mặt đến nhà anh T đòi nợ số tiền 70 triệu đồng, anh T nợ Thi vào tháng 5/2023. Khi anh T không có tiền trả nợ thì bị 02 đối tượng lạ mặt dùng lời lẽ hăm dọa, ép viết giấy nợ và siết xe mô tô của anh T rồi rời khỏi.
Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản.
Sau khi nhận được tin báo, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản”, gây mất AN-TT, Công an xã Tây Giang nhanh chóng phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện Tây Sơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm các đối tượng để làm rõ. Đến ngày 11/01/2024, xác định được lai lịch các đối tượng và mời về trụ sở làm việc, gồm: Trần Thế Anh (SN 1995) trú xã Tân Dân, huyện  Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; Văn Phan Thành Cầu (SN 2005) trú xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước và Nguyễn Nam Trường Thi (SN 1988) trú xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận: Vào ngày 01/01/2024, các đối tượng đi xe ô tô 04 chỗ, màu trắng đến nhà anh T hăm dọa, đánh đập, ép anh T viết giấy nợ 80 triệu đồng và siết xe mô tô 77H1-308.00 của anh T. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Sơn ra Quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý.
         
Qua sự việc trên, đề nghị người dân nâng cao nhận thức pháp luật về vay, mượn tiền trong giao dịch dân sự, khi xảy ra tranh chấp (chây ì, trốn tránh trả nợ,…) thì khởi kiện ra Tòa án để giải quyết, không để xảy ra hành vi tương tự dẫn đến vi phạm pháp luật. Trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, đòi nợ thuê, siết nợ thường xảy ra. Khi phát hiện thì người dân tích cực lên án, tố giác ngay đến cơ quan Công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: CAX Tây Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây