Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tình hình vụ việc liên quan đến pháo trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Thứ năm - 11/01/2024 23:10 544 0
Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an thị xã đã tham mưu Chủ tịch UBND thị xã ban hành văn bản chỉ đạo các các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn thị xã đẩy mạnh trong công tác vận động, tuyên truyền để phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo, không để xảy ra tai nạn, thương tích do pháo gây ra. Tuy nhiên, tình hình sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là các đối tượng học cách chế tạo pháo trên các trang mạng xã hội, rồi mua hóa chất về tự chế tạo gây cháy, nổ, thương tích.
Điển hình vụ tai nạn thương tích do pháo xảy ra tại phường Hoài Thanh Tây: Vào lúc 10h00 ngày 31/12/2023, 04 học sinh trường THCS Hoài Thanh Tây gồm T.Đ.T (SN 2009) là học sinh lớp 9A4, P.G.B (SN 2011) là học sinh lớp 7A2, L.Đ.H (SN 2009) là học sinh lớp 9A2 và N.D.Q.T (SN 2011) là học sinh lớp 7A4 cùng nhau mua diêm về lấy thuốc để chế tạo pháo. Quá trình chế tạo xảy ra cháy, nổ làm T.Đ.T và N.D.Q.T bị thương tích bỏng ở vùng mặt đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định.
         
Công an thị xã Hoài Nhơn kính đề nghị cán bộ và Nhân dân trên địa bàn thị xã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về pháo. Thủ trưởng các đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tổ chức ký cam kết về pháo, đồng thời tiếp tục rà soát, nắm tình hình các trường hợp có các
hành vi vi phạm pháp luật về pháo thông báo kịp thời cho Công an thị xã hoặc Công an các xã, phường để có biện pháp xử lý, giáo dục, răn đe, không để xảy ra các trường hợp đốt pháo nổ trái phép và tai nạn thương tích do pháo gây ra.

Tác giả bài viết: Minh Quy - CATX Hoài Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây