XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Chủ động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Thứ năm - 21/12/2023 14:23 570 0
Thời gian qua, nhờ chủ động triển khai nhiều biện pháp quản lý, tuyên truyền, việc vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo (VK, VLN, CCHT) của lực lượng Công an toàn tỉnh đạt hiệu quả cao.
Với việc chủ động tổ chức thực hiện đồng thời nhiều giải pháp trong kế hoạch tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo, năm 2023, Công an toàn tỉnh đã vận động, thu hồi 71 khẩu súng các loại, 284 đạn các loại và 24 quả đạn, pháo cùng 56 vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ các loại và 10 linh kiện để lắp ráp vũ khí. Phát hiện xử lý 16 vụ, 51 đối tượng liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo với các hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng VK, CCHT trái phép. Qua đó, thu giữ 17 khẩu súng, 08 kg thuốc nổ, 38 kíp nổ, 40 viên đạn chì và 43 CCHT, vũ khí thô sơ.
         
Để có được kết quả này, Công an các đơn vị, địa phương đã linh động triển khai đồng thời nhiều biện pháp. Theo đó, song song với công tác rà soát, nắm tình hình và kiểm tra việc mua bán, sản xuất, tàng trữ VK, VLN, CCHT và pháo, Công an  thị xã An Nhơn gửi hàng nghìn thư kêu gọi toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo. Công an huyện Hoài Ân cử cán bộ, chiến sĩ đến từng nhà tuyên truyền và biểu dương những người tự giác giao nộp vũ khí. Ông Hồ Văn Nhé trú thôn T1, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân, sau khi được vận động đã tự giác giao nộp 01 khẩu súng tự chế hiệu Fogun. “Khẩu súng này tôi dùng để săn bắn chim đã lâu. Được Công an xã động viên, nói về các tác hại của việc dùng súng tự chế, dù rất tiếc nhưng thấy mấy đồng chí Công an xã nói đúng nên tôi quyết định mang nộp. Vậy là từ nay an tâm, không phải lo lắng nữa...” - ông Nhé chia sẻ sau khi nhận được sự biểu dương của Công an xã.
thu giu sung quan dung tai noi o cua doi tuong trong vu nguyen cong minh
Thu giữ súng quân dụng tại nơi ở của đối tượng trong vụ Nguyễn Công Minh
Không chỉ vậy, các hành vi sử dụng súng để gây rối trật tự công cộng đều bị xử lý ngay như: Vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí liên tỉnh do đối tượng Nguyễn Công Minh (SN 1996) trú xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước cầm đầu đã được lực lượng Công an triệt xóa vào ngày 21/6/2023, thu giữ 09 khẩu súng cùng 87 viên đạn.
canh sat hinh su thu giu nhieu sung quan dung tai nha doi tuong nguyen cong minh
Cảnh sát hình sự thu giữ nhiều súng quân dụng tại nhà đối tượng Nguyễn Công Minh
Tại kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm AN-TT dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo. Đại tá Lê Thanh Hà, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Thời điểm này, đi đôi với công tác vận động, tuyên truyền, đơn vị chủ động phối hợp với các ngành liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, nơi công cộng, nhất là trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, xuất nhập khẩu, sử dụng trái phép pháo, thuốc pháo và VK, VLN, CCHT”.
         
Trong khi đó, Thượng tá Trương Văn Phụng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự cho biết: "Thông qua các công tác nghiệp vụ và từ thực tế diễn biến của tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến băng, nhóm có sử dụng vũ khí, đơn vị chú trọng công tác bám địa bàn, đối tượng,
chủ động rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về VK, VLN, từ đó lên phương án đấu tranh cụ thể để không bị động. Trong năm 2023, đơn vị đã xác lập, phát hiện truy bắt 05 vụ liên quan đến súng và hiện đang chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản, tổ chức rà soát, kiểm soát địa bàn, đối tượng, nhất là các hành vi sử dụng súng, hung khí để gây án một cách chặt chẽ, nhằm triệt xóa ngay góp phần ổn định tình hình địa bàn".
tap the phong canh sat hinh su duoc chu tich ubnd tinh khen thuong nong ve thanh tich triet xoa duong day mua ban sung
Tập thể phòng Cảnh sát hình sự được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng nóng
về thành tích triệt xóa đường dây mua bán súng
Song song đó, Công an toàn tỉnh đang tiếp tục đa dạng công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo; tổ chức ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo đối với các tổ chức, cơ quan đơn vị, hộ gia đình, góp phần cùng các lượng chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây