Logo CAND

Công an xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu, hộ.

Thứ ba - 15/10/2024 16:34 24 0
Ngày 04/10/2024, tại Nhà văn hóa xã Mỹ Hiệp, Công an xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH); hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho các nhà thuốc tây, cơ sở giáo dục, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở karaoke và các hộ gia đình nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Công an xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu, hộ.
Tại hội nghị, Công an xã đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ cháy, nổ; việc tuân thủ các quy định về an toàn PCCC của một bộ phận người dân chưa nghiêm, không thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn điện, không giám sát, quản lý chặt chẽ nguồn nhiệt, nguồn điện, không lắp đặt, trang bị hoặc không bảo trì, bảo dưỡng hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống cấp nước chữa cháy và các phương tiện chữa cháy khác… dẫn đến các sự cố cháy, nổ xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Bên cạnh đó, việc xử lý tình huống cháy ban đầu của lực lượng cơ sở còn lúng túng, kỹ năng thoát nạn còn hạn chế.
 
z5896202357673 a00348bc9fbac5a5258d0e1f662cd0b2
         
Để tăng cường công tác
PCCC và CNCH, với mục tiêu ngăn chặn kịp thời tai nạn cháy, nổ có thể xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình, khi phát hiện có cháy, nổ xảy ra dù là nơi ở hay nơi làm việc, nơi kinh doanh phải hô hoán cho mọi người cùng biết, nhanh chóng sử dụng các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị để khống chế dập tắt đám cháy, đồng thời phải báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC qua số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Tác giả bài viết: Văn Hùng - CAX Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây