Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thành phố Quy Nhơn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn.

Thứ ba - 15/10/2024 15:17 36 0
Với mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến lứa tuổi học sinh với phương châm lấy công tác phòng ngừa là chủ yếu; trong những tháng đầu năm học 2024 - 2025, Công an thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT tại các trường trên địa bàn. Kết quả: Từ đầu tháng 9/2024 đến nay, Công an thành phố đã tổ chức 48 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho 42.106 lượt học sinh, giáo viên các Trường tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng trên địa bàn.
Công an thành phố Quy Nhơn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn.
Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ đội CSGT-TT Công an thành phố đã thông báo tình hình TNGT trên địa bàn và truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; một số nguyên nhân gây ra TNGT và các kỹ năng tham gia giao thông, cách phòng tránh TNGT; các mức độ xử lý khi học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ…; đã tổ chức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh ký cam kết chấp hành các quy định về TTATGT trong năm học 2024 - 2025. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, Công an thành phố gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý, giáo dục phù hợp; đồng thời, cũng xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón con em vi phạm pháp luật về TTATGT. Ngoài ra, đã cho 08 hộ dân trông giữ xe xung quanh các trường học ký cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3, xe máy điện cho học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển.
 
22 14
 
33 7

Bên cạnh đó, Công an thành phố đã phối hợp tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông - bảo đảm về an ninh, trật tự” tại một số trường học trên địa bàn, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho các em học sinh, phụ huynh và bảo đảm ATGT tại các cổng trường.
44 3
Lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông - bảo đảm về an ninh, trật tự”
tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn
55
Lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông - bảo đảm về an ninh, trật tự”
tại Trường THPT Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn
Để cùng chung tay phòng ngừa, hạn chế TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh, thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với nhà trường xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm pháp luật về ATGT. Đồng thời, đề nghị phụ huynh học sinh cần làm gương trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT; không giao xe mô tô, xe máy điện cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển theo quy định của pháp luật; thường xuyên nhắc nhở, quản lý, giáo dục con em nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy - CATP Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây