XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phát huy vai trò của lực lượng Công an xã chính quy trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ sáu - 21/05/2021 10:18 555 0
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an xã thuộc Công an thị xã An Nhơn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời triển khai các biện pháp vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của từng người dân trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Phát huy vai trò của lực lượng Công an xã chính quy trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
     
      Để giúp người dân trên địa bàn yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tổ chức tuyên truyền lưu động đến từng đường làng, ngõ xóm, các tuyến đường; những nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh, quán ăn…; căng treo băng rôn, phát tờ rơi, dán áp phích tuyên truyền những điều cần biết và các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19; đồng thời, tăng thời lượng phát sóng trên Đài truyền thanh từ thị xã đến các phường, xã… vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh; cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, người dân cần thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế). Đồng thời lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.
      Bên cạnh công tác tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, lực lượng Công an xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách, góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, được nhân dân đồng tình ủng hộ.
Tăng cường lực lượng, tập trung nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người nước ngoài tạm trú trên địa bàn; phối hợp với chính quyền từng thôn, xóm nắm người, nắm hộ, rà soát các trường hợp đi, đến từ vùng dịch để tổ chức các biện pháp phòng dịch theo quy định.
      Lực lượng Công an xã chính quy trên địa bàn thị xã An Nhơn đã phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ cơ sở. Quan trọng hơn đã tạo thêm niềm tin, chỗ dựa cho người dân trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19.
                                                                                   Hồng Hoa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây