XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đảm bảo AN-TT chương trình cầu truyền hình nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Thứ năm - 28/07/2022 10:30 361 0
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phối hợp thực hiện Chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại điểm cầu Bình Định nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), trong 02 ngày 26, 27/7/2022 Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Công an thị xã Hoài Nhơn và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu, khách mời và quần chúng nhân dân đến tham dự Chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại điểm cầu Bình Định nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) tại Đền thờ Liệt sỹ thị xã Hoài Nhơn, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Đảm bảo AN-TT chương trình cầu truyền hình nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Về tham dự Chương trình cầu truyền hình tại điểm cầu Bình Định có các đồng chí: Về phía lãnh đạo Trung ương có đồng chí Võ Văn ThưởngỦy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Lương CườngỦy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Bùi Thị Minh Hoài – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân Vận Trung ương cùng đoàn công tác Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí đại biểu lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Đại diện lãnh đạo các xã, phường thuộc thị xã Hoài Nhơn; các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, Trung ương trên địa bàn tỉnh, nhân dân trong và ngoài tỉnh.
 
Cầu truyền hình “Khúc tráng ca hòa bình” là chương trình đặc biệt khắc ghi những trang sử hào hùng của dân tộc, những người đã ngã xuống và hy sinh cho khát vọng hòa bình cháy bỏng của người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Và hôm nay, những thế hệ đã đi qua cuộc chiến hay những người được hạnh phúc sống trong thời không dội tiếng đạn bom đều lắng lòng, kể cho nhau nghe về những dấu chân đã làm nên hòa bình. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì thực hiện với thời lượng gần 120 phút tại 06 điểm cầu trải dài từ Bắc vào Nam gồm: Đài Tượng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội), Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Bến Dược (Thành phố Hồ Chí Minh), Nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang), Khu quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (Quảng Nam), Đền thờ liệt sỹ Thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) và Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh An Giang.
 
img 20220728 145331

Nội dung chương trình gồm 3 chương: Những dấu chân hòa bình, Bài ca không quên và Khát vọng hòa bình - là những trang sử hào hùng của dân tộc, với biết bao con người đã ngã xuống cho khát vọng hòa bình cháy bỏng của người Việt Nam, trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. "Những dấu chân hòa bình" để lại dấu ấn về một thời không thể quên. Đã có hy sinh và mất mát, có những nỗi đau không thể xóa nhòa. Nhưng thế hệ hôm nay luôn mang trong mình "Bài ca không quên" về những người đã ngã xuống và sự hy sinh cao cả của các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Và hôm nay, những thế hệ đã đi qua cuộc chiến hay những người được hạnh phúc sống trong thời không dội tiếng đạn bom đều lắng lòng, kể cho nhau nghe về những dấu chân đã làm nên hòa bình.
 
img 20220728 145344

Với nội dung xoay quanh những dấu chân đã làm nên hòa bình hôm nay, Khúc tráng ca hòa bình sẽ không chỉ là những hồi ức về chiến tranh, mà còn giúp khán giả hiểu hơn về "cái giá của hòa bình" sau quá nhiều đổ máu và mất mát vì chiến tranh.

Tác giả bài viết: Thương Tín - Phòng An ninh CTNB

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây