XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tây Giang.

Chủ nhật - 07/08/2022 10:49 549 0
Chiều 3.8, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Định, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tây Giang. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Bùi Văn Mỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân huyện, lãnh đạo các ban, ngành của huyện và lãnh đạo xã Tây Giang.
20220803 140920

Tại buổi tiếp xúc đại biểu Huỳnh Bảo Nguyên đã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa được diễn ra tại TP Quy Nhơn từ ngày 18 đến 20/7/2022, kỳ họp này Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua 62 báo cáo và 32 tờ trình. Đồng thời, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước. Cử tri xã Tây Giang rất phấn khởi trước những kết quả về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà tỉnh nhà đã đạt được và kiến nghị một số vấn đề sau. Đề nghị các cấp xem xét lại việc thi công nâng cốt nền đường quốc lộ 19 đoạn qua thôn Tả Giang 1 sẽ ảnh hưởng đến việc thoát nước gây ngập úng tại đồng Gò Quán; các cấp chính quyền xem xét lại việc thi công quốc lộ 19 đi qua địa bàn xã, vì hiện nay việc kê biên, kiểm đếm, áp giá đền bù chưa thỏa đáng, chưa xong mà đơn vị đã tiến hành thi công. Đề nghị chính quyền địa phương cần xây dựng chợ mới đảm bảo cho việc mua bán của người dân vì hiện nay chợ Đồng Phó đã xuống cấp nghiêm trọng; cần quy hoạch nghĩa trang nhân dân nhằm đảm bảo việc chôn cất vì hiện nay nghĩa trang cũ đã hết chỗ chôn cất. Việc xét chế độ khuyết tật hưởng chế độ xã hội, cấp sổ đỏ đất lâm nghiệp con nhiều bất cập đề nghị các cấp cần xem xét hỗ trợ cấp cho dân; tình trạng trộm cắp, tệ nạn xã hội vẫn còn xãy ra trên địa bàn đề nghị các ngành cần tăng cường trấn áp nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đề nghị các cấp, các ngành xem xét giảm học phí cho học sinh trong năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh nhằm giảm áp lực kinh tế cho nhân dân. Việc mở rộng tuyến đường quốc lộ 19 cũ đi qua địa bàn thôn Thượng Giang 1 và Thượng Giang 2 sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của dân đề nghị chính quyền địa phương cần có phương án cụ thể. Đề nghị các cấp hỗ trợ kinh phí để xã chỉnh trang đô thị loại V theo đúng tiến độ.

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Huỳnh Bảo Nguyên, lãnh đạo địa phương và các ngành của huyện đã trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền, các kiến nghị còn lại đại biểu Huỳnh Bảo Nguyên tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét trả lời trong lần tiếp xúc sau.

Tác giả bài viết: Tín Trọng - TT VHTTTT Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây