Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Sổi nổi Hội thi phòng cháy, chữa cháy.

Thứ bảy - 15/06/2024 09:37 484 0
Trong 03 ngày, từ 12 - 14/6/2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” vòng 2, khu vực III năm 2024.
Các đội thi tham gia diễu hành
Các đội thi tham gia diễu hành
Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH "Tổ liên gia an toàn PCCC" vòng 2, khu vực III gồm 14 đội với gần 200 vận động viên của 14 tỉnh, thành phố là: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Đây là những đội thi được các tỉnh tuyển chọn qua các vòng thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Ban Tổ chức hội thi quy định mỗi đội thi gồm 8 thành viên chính thức, trong đó phải có 01 thành viên là nữ và từ 1 đến 2 thành viên dự bị. Theo điều lệ hội thi thì các vận động viên phải là thành viên của một Tổ liên gia an toàn PCCC theo Quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” của UBND cấp xã.
         
Hội thi với hai nội dung chính là thi lý thuyết và thi thực hành. Trong phần thi lý thuyết bao gồm 30 đề thi, mỗi đội thi sẽ trả lời câu hỏi được hiển thị trên màn hình đèn led, thang điểm tối đa là 10 điểm. Nội dung thi lý thuyết gồm các câu hỏi về kiến thức PCCC, bao gồm nguyên nhân, biện pháp phòng ngừa và cách thức chữa cháy hiệu quả. Những tình huống cháy, nổ thường gặp trong các hộ gia đình. Cách xử trí nhanh chóng, hiệu quả không để xảy ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Cách phòng ngừa, giữ cho mỗi ngôi nhà được an toàn. Đây là phần thi quan trọng giúp đánh giá kiến thức chuyên môn của các đội thi. Mỗi đội thi có 02 trọng tài đánh giá, điểm cuối cùng là trung bình cộng của hai trọng tài.
2 8
Các đội thi tham gia phần thi lý thuyết.
Phần thi thực hành là phần thi gay cấn và thu hút sự chú ý nhất của hội thi. Các đội thi phải thực hiện các tình huống giả định về cháy, nổ bao gồm di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, sử dụng các phương tiện chữa cháy và cứu hộ. Chỉ trong khoảng 01 phút, việc báo cháy, phá khóa, cứu người bị nạn và dập tắt đám cháy đã được các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” hoàn thành. Mỗi người một nhiệm vụ, thành thục theo phương án. Đây cũng là nội dung mà người dân thường xuyên được lực lượng Công an tập huấn. Đảm bảo sát với thực tiễn, để khi cháy xảy ra sẽ không ai bị lúng túng. Qua phần thi này, Ban Tổ chức đánh giá kỹ năng phối hợp, xử lý tình huống và tinh thần dũng cảm của các đội thi.
3 8
Các đội thi tham gia phần thi thực hành.
Kết thúc hội thi, về phần thi lý thuyết, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Nghệ An, giải Nhì cho đội Bình Định và giải Ba cho đội Quảng Bình. Về phần thi thực hành, giải Nhất thuộc về đội Nghệ An, giải Nhì thuộc về đội Bình Định và đội Thanh Hóa đạt giải Ba. Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội Nghệ An, giải Nhì cho đội Bình Định và giải Ba cho đội Hà Tĩnh. Đây là phần thưởng xứng đáng và nguồn động viên quan trọng cho các đội tuyển. Hội thi đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao ý thức và kỹ năng PCCC cho người dân trong khu vực, đồng thời tạo động lực cho các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác PCCC trong thời gian tới.
4 4
Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đội thi
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực III năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp và có chất lượng cao. Ban Tổ chức cũng như các đội tuyển rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cũng như học hỏi sự thành công của đội bạn. Đây cơ hội có ý nghĩa rất lớn và thiết thực, không chỉ giúp cho các thành viên tham gia hội thi mà còn lan toả sâu rộng trong Nhân dân về ý thức và thao tác trong việc PCCC, CNCH khi xảy ra cháy ở địa phương, tổ dân phố nơi mình sinh sống. Ban Tổ chức đã chọn 03 đội đạt giải Nhất, Nhì và Ba tham gia Hội thi chung kết tại thành phố Hải Phòng vào tháng 7/2024, gồm đội Nghệ An, Bình Định và Hà Tĩnh.

Tác giả bài viết: Văn Khoa - Kông Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây