Logo CAND

Lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ kép.

Thứ năm - 12/08/2021 16:58 484 0
Hiện Công an toàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 lây lan góp phần chung đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ kép.
Đồng chí Nguyễn Phi Long-Chủ tịch UND tỉnh (người đứng giữa) chỉ đạo lực lượng Công an tiếp tục
thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch Covid 19 và giữ gìn ANTT.
     Ngoài việc chủ động bố trí lực lượng phối hợp với Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức thành lập các chốt giám sát từ cửa ngõ ra vào địa bàn đến tận thôn, xóm, hoạt động 24/24 để kiểm soát chặt người đến/về/ở từ vùng dịch cũng như kịp thời giải tán các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Công an tỉnh cũng đã và đang phân công các lực lượng nghiệp vụ, Công an các địa phương thực hiện song hành công tác đảm bảo ANTT tại từng địa phương, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp. Trên cơ sở đó, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức các đợt ra quân thực hiện công tác tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Thượng tá Phạm Văn Khánh, Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động: “Ngoài bố trí lực lượng thường trực tại các chốt ra vào tỉnh, hằng đêm từ 22 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau, chúng tôi vẫn tổ chức tuần tra vũ trang từ ngoại thành đến các tuyến trọng điểm trung tâm thành phố. Qua đó, đã có nhiều vụ việc đối tượng chuẩn bị thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, như tụ tập cùng hung khí để đánh nhau, trộm cắp … và lực lượng đã kịp thời ngăn chặn, truy bắt”.
hon 40 doi tuong tu tap vao nha nghi su dung ma tuy bi phat hien xu ly
Hơn 40 đối tượng tụ tập vào nhà nghỉ sử dụng ma túy bị phát hiện, xử lý.
     Bên cạnh đó, công tác ngăn chặn, truy bắt tội phạm ma túy cũng đã được lực lượng nghiệp vụ và Công an các địa phương chú trọng. Qua đó, các hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy đã được bắt gọn từ đối tượng đến tang vật. Cụ thể, từ tháng 6 đến nay, lực lượng Công an các cấp đã phát hiện, khởi tố 21 vụ/61 bị can và xử lý vi phạm hành chính 89 trường hợp. “Nhiều đối tượng cho rằng lực lượng Công an tập trung phòng, chống dịch sẽ lơ là công tác đấu tranh với các loại tội phạm khác, nhưng thực tế đây là công tác thường xuyên, liên tục của chúng tôi nên trong tình hình dịch phức tạp như hiện nay thì công tác này càng được tăng cường và triệt để nhằm góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn”. Thượng tá Lê Việt Cường- Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh, khẳng định.
     Chính sự chủ động nắm tình hình, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, vi phạm pháp luật mà công tác phát hiện, xử lý tội phạm thời gian gần đây khá nhiều. Cụ thể, từ tháng 6 (thời điểm dịch Covid-19 lần đầu xâm nhập vào địa bàn tỉnh) đến nay, cơ quan cảnh sát điều tra 2 cấp đã khởi tố 147 vụ/233 bị can (so cùng kỳ tăng 31 vụ/14 bị can), kết thúc điều tra chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 118 vụ/232 bị can.
nhom doi tuong dua xe trai phep tai huyen phu my bi phat hien ngan chan kip thoi
Nhóm đối tượng đua xe trái phép tại huyện Phù Mỹ bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời.
     Thời điểm này toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg và 1 số địa bàn khác trong tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Nhằm chủ động tình hình, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, vừa kết hợp chặt chẽ với triển khai các hoạt động chốt chặn, kiểm soát ở các vị trí trọng điểm về tội phạm, tệ nạn xã hội, khu vực địa bàn thường xảy ra các loại tội phạm để kịp thời xử lý. Mới đây qua công tác tuần tra, Công an TX An Nhơn đã phát hiện, bắt quả tang 12 đối tượng tụ tập đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức xóc bầu cua tại xã Nhơn Tân. Hay như việc liên tiếp phát hiện quả tang hàng chục đối tượng thanh thiếu niên từ nhiều địa bàn trong và ngoài tỉnh tụ tập sử dụng ma túy trái phép tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của tỉnh. Không chỉ thế, chính sự chủ động nắm địa bàn và tuần tra khép kín mà những vụ đánh nhau bằng hung khí cũng đã nhanh chóng được ngăn chặn tránh hậu quả đau lòng.
     Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương theo dõi, quản lý, nắm chắc danh sách tất cả người nhập cảnh trái phép, lưu trú, cư trú tại tỉnh cũng như số người đến/về từ vùng dịch hoặc có liên quan tới người đến từ vùng dịch, để tuyên truyền, vận động cách ly và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch. Với sự giám sát chặt chẽ đối với người đến, về từ vùng dịch, nên những vi phạm về công tác cách ly tại nhà hay các vi phạm ra ngoài không lý do chính đáng thậm chí nặng hơn là các hành vi hình sự như chứa chấp, tổ chức sử dụng ma túy; tụ tập đánh bài cũng đều đã được xử lý nghiêm. “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp và khó lường như hiện nay, Ban lãnh đạo Công an tỉnh đã và đang chỉ đạo lực lượng Công an các cấp trong tỉnh luôn trong tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt nhất để cùng với cả hệ thống chính trị ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các cấp tiếp tục chủ động các phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các loại tội phạm công nghệ cao, tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản (cướp, cướp giật, trộm cắp), tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm chống người thi hành công vụ”. Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây