XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tự hào người chiến sỹ an ninh Công an Bình Định.

Thứ hai - 12/07/2021 16:24 629 0
Những năm gần đây, cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh, CBCS các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng an ninh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện vai trò nòng cốt, chủ lực trên trận tuyến đảm bảo An ninh quốc gia, đồng thời lập được nhiều chiến công vang dội, xứng đáng với truyền thống 75 năm lực lượng An ninh nhân dân Việt nam anh hùng.
      Những ngày tháng 7 này, trong thời điểm chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2021), hầu hết CBCS vẫn đang căng hết sức mình để tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tại tất cả các chốt kiểm dịch luôn có bóng dáng CBCS lực lượng An ninh. Tận tụy với công việc được giao; không quản ngại khó khăn, vất vả; luôn hết lòng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ là điểm chung nhất của người chiến sỹ An ninh.
      Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người chiến sỹ An ninh vẫn luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Công an giao cho. Đằng sau sự thành công rực rỡ của tất cả các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh những năm vừa qua đều có sự đóng góp xứng đáng của lực lượng An ninh. Được Giám đốc Công an tỉnh giao nhiệm vụ chủ công, trực tiếp bảo đảm an toàn cho các sự kiện này, lực lượng An ninh đã thể hiện bản lĩnh nghiệp vụ vững vàng, xây dựng phương án kín kẽ, huy động sự tham gia phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các lực lượng. Chính từ những đóng góp thầm lặng như thế, các sự kiện chính trị, lễ hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, nhân dân và quan khách gần xa.
      Trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập kinh tế quốc tế, bên cạnh nhiều thuận lợi thì cũng đan xen những nguy cơ nội tại và thách thức bên ngoài đe doạ an ninh kinh tế. Ý thức rõ điều đó, lực lượng An ninh đã quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo an ninh kinh tế; tăng cường nắm chắc tình hình, tham mưu hoàn thiện thể chế chính sách để khắc phục những thiếu sót, sự thiếu đồng bộ trong hệ thống pháp luật; đồng thời phát hiện, xử lý kịp thời những kẻ cơ hội, lợi dụng kẽ hở để trục lợi. Điển hình là đấu tranh thắng lợi chuyên án lợi dụng chủ trương hỗ trợ nhiên liệu đánh bắt xa bờ, hàng trăm đối tượng làm thủ tục gian lận, lừa đảo chiếm đoạt của Nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Qua đấu tranh chuyên án, không chỉ làm rõ vụ việc, đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng pháp luật mà lực lượng An ninh Công an tỉnh còn thu hồi hầu hết số tiền mà các đối tượng đã chiếm đoạt trả lại cho ngân sách Nhà nước.
      Trong bối cảnh các thế lực thù địch và bọn phản động vẫn không từ bỏ âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước hòng lật đổ chế độ XHCN, lực lượng an ninh Công an tỉnh càng đề cao cảnh giác, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn. Nhờ đó, đã kịp thời điều tra, làm rõ nhiều vụ án lớn, không để các đối tượng có cơ hội hoạt động chống phá trên địa bàn.
      Đầu năm 2017, lực lượng An ninh Công an tỉnh phá thành công chuyên án về hoạt động chống phá Nhà nước , thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Huỳnh Hữu Đạt (SN 1970) cùng vợ là Đoàn Thị Bích Thủy (SN 1972, cùng trú tại số nhà 09 Võ Xán, TP Quy Nhơn). Đồng thời triển khai lực lượng truy xét, bắt giữ các đối tượng trong tổ chức phản động của Đạt, thu giữ nhiều chứng cứ phạm tội mà chúng chưa kịp tẩu tán, tiêu hủy.
111
Lực lượng An ninh đấu tranh thắng lợi Chuyên án, thu giữ nhiều vũ khí (năm 2017)
 
      Do có tư tưởng bất mãn nên Đạt đã tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". Khi nhận mệnh lệnh của tổ chức phản động trên, Đạt đã tích cực in hơn 3 ngàn tờ rơi với nội dung chống phá, kích động rồi giao nhiệm vụ cho các đối tượng khác dùng xe mô tô rải tờ rơi trên các tuyến đường nội thành Quy Nhơn. Số còn lại vợ chồng Đạt dùng xe ô tô đi rải ở địa bàn An Nhơn, Tuy Phước. Tuy nhiên, chỉ vừa mới rải xong 1 lần đó, các đối tượng trên đã bị lực lượng An ninh Công an tỉnh bắt gọn.
      Ngày 29/8/2018, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an  tỉnh Bình Định đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ Lê Quốc Bình (44 tuổi, trú phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) - đối tượng tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân từ Cam Pu Chia vượt biên về nước mang theo nhiều vũ khí, tài liệu chuẩn bị cho âm mưu hoạt động khủng bố phá hoại. Khám xét trong người, nơi ở của đối tượng lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, 7 súng hơi, 500 viên đạn súng ngắn và hàng trăm viên đạn các loại, 1 xe mô tô dung tích 300cc cùng nhiều tài liệu có nội dung phản động, chống phá nhà nước Việt Nam.
222
ĐTV Cơ quan An ninh điều tra lấy lời khai đối tượng trong Chuyên án 
      Mỗi đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng An ninh Công an tỉnh Bình Định đảm trách những nhiệm vụ công tác khác nhau. Dù ở lĩnh vực nào, các anh cũng đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với nhau và với các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân, với Công an các địa phương trong tỉnh để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kế thừa và phát huy truyền thống 75 năm của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam anh hùng, gánh vác trên vai sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao cho, thế hệ CBCS An ninh hôm nay đã và đang thể hiện sự vững vàng trên trận tuyến bảo vệ An ninh quốc gia, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của lãnh đạo các cấp, sự tin yêu thương mến của nhân dân.

 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây