XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Ban Bảo vệ dân phố nhiệt tình với công việc.

Thứ ba - 06/06/2023 10:54 440 0
Ban Bảo vệ dân phố phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn có 17 thành viên. Mỗi người có hoàn cảnh gia đình và công việc khác nhau. Tuy nhiên, các thành viên đều có điểm chung là lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao khi thực hiện nhiệm vụ. Vì cuộc sống mưu sinh, mỗi người đều bận rộn với lao động, sản xuất tại gia đình. Tuy nhiên, khi có lịch công tác hoặc có việc đột xuất thì các anh đều có mặt đầy đủ. Đây là lực lượng bán chuyên trách, chỉ được hưởng mức hỗ trợ theo quy định, nên việc tham gia chủ yếu là trên tinh thần tự giác, tự nguyện của các thành viên.
Ban bảo vệ dân phố phường Hoài Đức tham gia tuần tra đêm.
Ban bảo vệ dân phố phường Hoài Đức tham gia tuần tra đêm.
Để chủ động phòng ngừa, phát hiện và làm giảm các loại tội phạm trong cộng đồng dân cư, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) phối hợp Ban lãnh đạo khu phố, Cảnh sát khu vực, Đoàn Thanh niên phường xây dựng nhiều mô hình thiết thực, sát với thực tế góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Một trong những phần việc duy trì thường xuyên là công tác tuần tra đêm. Nhờ công tác này, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban BVDP hỗ trợ Công an phường phát hiện ngăn chặn 11 vụ việc liên quan đến các hành vi đánh nhau, trộm cắp và ma tuý. Anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1970) Trưởng Ban BVDP phường Hoài Đức, là bộ đội phục viên về địa phương, một trong những người nhiệt tình hỗ trợ đắc lực cho Công an phường Hoài Đức trong công tác đảm bảo AN-TT ở địa phương.
         
Anh Tuấn cho biết: “Đây là công việc thường xuyên va chạm với người dân. Nếu như chúng ta cứ nghĩ là sợ va chạm, sợ chế độ ít mà không ai tham gia thì tình hình AN-TT trên địa bàn sẽ diễn biến phức tạp. Tham gia vào BVDP thì ngoài bảo vệ cho người dân thì cũng còn bảo vệ cho chính gia đình mình”.

         
Nhờ bám sát địa bàn dân cư và nắm chắc tình hình nên lực lượng Ban BVDP đã nhiều lần phát hiện bất thường ở địa bàn mình. Nhờ tin báo của BVDP, ngày 11/02/2023,
tại nhà của Lê Văn Bình (SN 1982, ở khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn) Công an phường đã bắt quả tang 02 đối tượng Lê Văn Bình (SN 1982, ở khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức) và Phạm Tuấn Sơn (SN 1988, ở xã Cát Hanh, huyện Phù Cát) về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Vụ việc này Công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng cho Công an thị xã Hoài Nhơn thụ lý theo thẩm quyền.

         
Hay sáng ngày 31/3/2023, bà Nguyễn Thị Sương (SN 1976, ở phường Hoài Đức) đi khai thác keo ở khu vực núi thuộc khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức để xe mô tô ở chân núi, đến 17h00’ ra về thì phát hiện kẻ gian lấy mất xe. Nhận tin báo này, anh Nguyễn Quốc Tuấn lúc này cũng đang ứng trực tại phường nhanh chóng cùng Công an phường xác minh truy xét và ngay sau đó bắt được đối tượng là Huỳnh Tấn Thân (SN 1986, ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quãng Ngãi), là đối tượng có 03 tiền vừa ra tù Trại giam Kim Sơn ngày 11/3/2023. Tang vật thu giữ gồm: 01 xe Dream BKS: 92H3-1043, biển số giả và các dụng cụ phá khoá. Ngoài vụ trộm xe mô tô của bà Sương, đối tượng còn khai nhận vào ngày 28/3/2023 đã trộm 01 xe mô tô Dream của người đi làm rừng ở khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức. Phương thức trộm của đối tượng là đi xe mô tô dạo tìm các điểm khai thác rừng, sau đó cất xe, đón xe ô tô từ Quãng Ngãi vào và đi bộ đến chỗ khai thác rừng trộm xe.

         
Trung tá Nguyễn Thị Hoài Thương, Trưởng Công an phường Hoài Đức cho biết: Hoài Đức có địa bàn rộng, trong khi lực lượng Công an còn mỏng. Trong thời gian qua, lực lượng BVDP là lực lượng nòng cốt của Công an phường, hỗ trợ cho Công an phường trong công tác giúp việc, xử lý công việc của phường hằng ngày. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ Cảnh sát khu vực nắm tình hình của người dân địa phương giúp cho Cảnh sát khu vực nắm chắc AN-TT trên địa bàn. Lực lượng BVDP đã nắm tình hình và cùng với Công an phường trong thời gian qua bắt được 02 đối tượng truy nã trên địa bàn tỉnh và triệt xoá 05 tụ điểm mà tuý và đánh bài, tham gia hỗ trợ bắt 04 vụ trộm cắp tài sản.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây