XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

NHỮNG ĐÓNG GÓP THẦM LẶNG VÌ CUỘC SỐNG BÌNH YÊN

Thứ sáu - 10/06/2022 17:26 650 0
Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh luôn ổn định và giữ vững, nhiều loại tội phạm được kéo giảm và từng bước bị đẩy lùi, nhờ đó Công an tỉnh liên tục đạt Cờ thi đua của Chính phủ, của Bộ Công an trong phong trào thi đua Vì ANTQ. Thành tích đó có sự đóng góp xứng đáng của CBCS làm công tác xây dựng phong trào.
Lãnh đạo và cán bộ phòng xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an tỉnh hướng dẫn Cục dự trữ Quốc gia khu vực Nghĩa Bình xây dựng mô hình ANTT.
Lãnh đạo và cán bộ phòng xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an tỉnh hướng dẫn Cục dự trữ Quốc gia khu vực Nghĩa Bình xây dựng mô hình ANTT.
 Trong các biện pháp nghiệp vụ được triển khai, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ kết hợp với công tác dân vận của lực lượng CAND luôn đóng vai trò then chốt. Là lực lượng chuyên trách trong công tác này “CBCS làm công tác phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ qua các thời kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đóng góp của họ tuy thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng, được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương”. Đại tá Ngô Cự Vinh – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định khẳng định.
          Cách nay 55 năm, ngày 16.6.1967, Bộ Công an ban hành Quyết định số 426 về việc thành lập “Phòng theo dõi phong trào bảo vệ trị an và xây dựng lực lượng Công an xã”. Kể từ đây, lực lượng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ra đời và từng bước được triển khai đến công an các địa phương.

          Tháng 6.1994, Công an tỉnh Bình Định quyết định thành lập Phòng công tác vận động quần chúng bảo vệ ANTT”. Đến năm 1997, đổi tên thành Phòng xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Kế thừa truyền thống của lực lượng làm công tác xây dựng phong trào trong những năm kháng chiến và những năm sau ngày giải phóng, Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ ANTT. Nhờ đó, phong trào ngày càng lan tỏa từ vùng núi cao đến miền biển đảo, vùng đồng bào theo tôn giáo. Nhiều mô hình ANTT đã được xây dựng, nhân rộng và chứng minh hiệu quả thiết thực dù đã triển khai hơn 20 năm, điển hình như mô hình “3 không” ở tuyến núi, “giáo họ không tội phạm và tệ nạn xã hội”…Nhiều đơn vị, địa phương có những cách làm sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình ANTT phát huy hiệu quả ở các dòng họ, thôn, xóm, làng, khu dân cư, trong các cơ quan doanh nghiệp, trường học…
lanh dao va can bo phong xay dung phong trao tdbvantq cong an tinh huong dan cong ty viet my xay dung mo hinh antt
Lãnh đạo và cán bộ phòng xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an tỉnh hướng dẫn Công ty Việt Mỹ xây dựng mô hình ANTT.
           CBCS làm công tác phong trào đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an, chính quyền các cấp kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng về ANTT. Đồng thời lực lượng này góp phần tuyên truyền, vận động, khơi gợi được ý thức tự giác phòng chống tội phạm trong mỗi người dân. Nhờ đó ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc phòng ngừa, tham gia truy bắt tội phạm. “Không ít trường hợp người dân nhiệt tình giúp công an điều tra phá án kịp thời. Trung bình mỗi năm, nhân dân đã cung cấp hàng ngàn nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an phát hiện, điều tra, xử lý rất nhiều vụ việc”. Thượng tá Phan Quang Định – Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh chia sẻ.

            Với sự tận tình hướng dẫn, hỗ trợ của lực lượng làm công tác phong trào, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã lựa chọn xây dựng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ phù hợp với điều kiện thực tế, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi.

           “Để giữ vững trận tuyến ANTT, phòng ngừa đấu tranh hiệu quả với tội phạm luôn đòi hỏi các biện pháp nghiệp vụ của ngành Công an, trong đó có biện pháp phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phải có sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng rằng lực lượng làm công tác xây dựng phong trào toàn dân sẽ tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được Đảng và Ngành giao cho, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng giữ vững ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân” Đại tá Ngô Cự Vinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm./.
 

KỶ NIỆM 55 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG XÂY DỰNG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC (16/6/1967 - 16/6/2022) - KỲ 1

KỶ NIỆM 55 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG XÂY DỰNG PHONG TRÀO BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC (16/6/1967 - 16/6/2022) - KỲ 2


 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây