Logo CAND

Mỹ Quang: Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và ra mắt mô hình “Tiếng kẻng an ninh”.

Thứ tư - 18/05/2022 15:16 497 0
Tối ngày 17/05/2022, Công an xã và Hội Nông dân xã Mỹ Quang phối hợp tổ chức Hội nghị phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và ra mắt mô hình “Tiếng kẻng an ninh” tại thôn Trung Thành 2, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.
Ký cam kết thực hiện mô hình "Tiếng kẻng an ninh".
Ký cam kết thực hiện mô hình "Tiếng kẻng an ninh".
Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Mỹ Quang diễn biến khá phức tạp. Đáng chú ý là tệ nạn trộm cắp tài sản, các đối tượng thanh thiếu niên tập trung gây rối trật tự công cộng và một số tệ nạn xã hội khác làm ảnh hưởng đến tình hình đời sống của nhân dân. Trên cơ sở đó, Hội nghị phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và ra mắt mô hình “Tiếng kẻng an ninh” tại thôn Trung Thành 2 được triển khai nhằm đảm bảo tình hình ANTT – TTATXH, đem lại sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn, cũng như tăng cường sự chủ động của nhân dân trong mọi tình huống, nêu cao tinh thần trách nhiệm không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống xảy ra. Đồng thời, các thành viên trong Ban điều hành đã ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt mô hình và xây dựng địa phương đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.
Phát biểu tại hội nghị, Đại diện chỉ huy Công an xã nhấn mạnh: Hội nghị phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và ra mắt mô hình “Tiếng kẻng an ninh” là đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tình hình ANTT - TTATXH trên địa bàn, nhất là trong thời gian các loại tội phạm ngày càng gia tăng, có chiều hướng manh động hơn, vì vậy Hội nghị phát động phong trào và ra mắt mô hình là lời kêu gọi sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức của mỗi người dân trước những âm mưu, hoạt động của các đối tượng phạm tội, nâng cao ý thức trong việc phòng, chống, tố giác tội phạm trên địa bàn xã Mỹ Quang. 
Khi có vụ việc liên quan đến ANTT - TTATXH, người dân sẽ đánh kẻng báo động, khi nghe tiếng kẻng này, tất cả lực lượng và quần chúng nhân dân phải nhanh chóng lập chốt chặn tại các ngả đường để vây giữ kẻ gian. Khi giữ được người phạm tội phải kịp thời báo cáo công an xã xử lý.

 

Tác giả bài viết: Dương Trùng Dương – CA xã Mỹ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây