XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Thứ ba - 13/08/2024 09:05 102 0
Hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2024), 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) (19/8/2005 - 19/8/2024), chiều 08/8/2024, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ xã Phước Hưng (BCĐ 138) tổ chức điểm Ngày hội TDBVANTQ năm 2024.
Quang cản ngày hội.
Quang cản ngày hội.
Tham dự có đồng chí Đại tá Ngô Cự Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban BCĐ 138 tỉnh; đồng chí Nguyễn Hùng Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước; đại diện lãnh đạo phòng Tham mưu Công an tỉnh, Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã; thành viên BCĐ 138 xã, Ban Nhân dân, Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở của các thôn và đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn xã.

Tại Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân đã ôn lại truyền thống “Ngày hội TDBVANTQ”, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng và công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ. Đánh giá tình hình, kết quả công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ trong thời gian qua, theo đó, cấp ủy, chính quyền xã đã thường xuyên quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Huyện ủy, UBND huyện về công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao cảnh giác, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân. Trong đó, tập trung tuyên truyền các thủ đoạn, phương thức hoạt động mới của tội phạm như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từ đầu năm 2024 đến nay đã tổ chức 07 buổi tuyên truyền với hơn 2.000 đoàn viên, hội viên, học sinh tham gia, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân. Song song với đó, BCĐ 138 xã còn làm tốt công tác phát động toàn dân phòng, ngừa, phát hiện, tố giác, tin báo về tội phạm, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ; tiếp tục duy trì hiệu quả các mô hình “Camera an ninh”, “Xóm bình yên, gia đình hòa thuận”, “Trường học không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Công an xã duy trì trang Fanpage và Zalo OA mang tên “Công an xã Phước Hưng” phục vụ công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng phong trào TDBVANTQ; thông báo các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, nâng cao kiến thức về phòng ngừa tội phạm và phản bác những quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và những phần tử xấu; công tác Dân vận, xây dựng củng cố Lực lượng Bảo vệ ANTT ở cơ sở được đẩy mạnh, do vậy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã luôn được ổn định.
dong chi pho giam doc phat bieu chi dao tai ngay hoi
Đồng chí Ngô Cự Vinh - Phó Giám đốc phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đại tá Ngô Cự Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban BCĐ 138 tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh phong trào TDBVANTQ là nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã để từ đó đưa phong trào TDBVANTQ phát triển sâu rộng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới, góp phần xây dựng, củng cố thế trận an ninh Nhân dân vững chắc. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã cần tiếp tực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với người dân, nhất là các luật về tác hại của ma túy, tội phạm mua bán người, các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; thực hiện tốt công tác phong trào toàn dân tích cực phòng, ngừa, phát hiện tố giác, tin báo về tội phạm, trong đó trú trọng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ…

Tại Ngày hội, các đồng chí lãnh đạo đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND xã cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong TDBVANTQ năm 2024.
trao giay khen cua giam doc cong an tinh
Trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh
Cũng tại Ngày hội đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc và giao lưu bóng chuyền Đoàn Thanh niên Công an huyện Tuy Phước với Đoàn Thanh niên xã Phước Hưng; qua đó, động viên, khuyến khích Nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống các lọai tội phạm, từ đó bảo đảm ANTT trên địa bàn xã.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây