Logo CAND

Bốn xã về đích với 100% người dân đã làm CCCD.

Thứ ba - 16/05/2023 09:49 306 0
Bằng nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo và giải pháp cụ thể, đến thời điểm này 4 xã gồm: xã An Hưng, An Trung, huyện An Lão; xã Ân Sơn, huyện Hoài Ân và xã Tây An, huyện Tây Sơn là các địa phương đầu tiên của tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% CCCD gắn chíp cho công dân đủ điều kiện.
CA xã Tây An làm CCCD tại nhà cho người già.
CA xã Tây An làm CCCD tại nhà cho người già.
Trong bốn xã này thì xã Tây An, huyện Tây Sơn là xã có số lượng người dân đủ điều kiện cấp CCCD đông nhất với 4.905 trường hợp. Để đạt được kết quả này, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an xã đã làm việc không có ngày nghỉ, thường xuyên làm thêm ngày, thêm giờ; đặc biệt là buổi tối để tranh thủ xuống địa bàn, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp cho Nhân dân vượt kế hoạch được giao. Đây cũng chính là điểm mấu chốt giúp lực lượng Công an xã không bỏ sót bất kỳ 1 trường hợp nào đủ điều kiện nhưng chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Công an xã Tây An đã đăng ký với Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an huyện quyết tâm hoàn thành cấp CCCD gắn chíp cho 100% công dân trên địa bàn trong diện có đủ điều kiện cấp trước ngày 10/5/2023. Đến sáng 09/5/2023, công dân cuối cùng của xã chưa được cấp Căn cước công dân đang làm việc tại Đắk Lắk đã được Công an địa phương hỗ trợ thu nhận hồ sơ. Theo Thiếu tá Đặng Thanh Quang, Trưởng Công an xã Tây An: “Chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền, phải tạo được niềm tin của người dân để họ thấy được tiện ích cụ thể việc sớm làm CCCD. Khi người dân ủng hộ thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn”.
         
Từ kinh nghiệm rút ra từ xã Tây An, lãnh đạo Công an huyện Tây Sơn đang chỉ đạo nhân rộng ra các xã còn lại, nhất là 03 xã: Vĩnh An, Tây Vinh, Bình Tân là 03 xã đăng ký đến 31/5/2023 hoàn thành cấp 100% CCCD cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn xã và phấn đấu đến 31/7/2023 hoàn thành cấp thẻ CCCD gắn chíp cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện Tây Sơn.

         
Còn tại xã Ân Sơn, huyện Hoài Ân; xã An Hưng, An Trung huyện An Lão là các xã vùng cao, trình độ người dân còn thấp nên công tác vận động, tuyên truyền của lực lượng Công an càng vất vả hơn. Tuy nhiên, lực lượng Công an các xã đã không ngừng cố gắng, khắc phục khó khăn về địa bàn, tăng cường vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu đồng thuận đi làm CCCD. Để hoàn thành việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn, Đại úy Đinh Văn Tuy - Trưởng Công an xã Ân Sơn, huyện Hoài Ân cho biết: “Công an xã chúng tôi đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay vào cuộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức tuyên truyền đến từng hộ dân về những tiện ích của Đề án 06 mang lại. Đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện, ứng dụng nhiều biện pháp, cách làm khoa học, cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đối với những hộ dân ban ngày do bận công việc, hay đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành chưa có điều kiện về địa phương làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp, Công an xã đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phân công CBCS đến tận nơi để thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân là người địa phương”.

Tác giả bài viết: Thành Long

 Tags: CCCD, xã Tây An

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây