Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tây Sơn, đơn vị đạt cờ thi đua Vì ANTQ của UBND tỉnh.

Thứ bảy - 29/01/2022 09:49 883 0
Không chỉ kịp thời điều tra, khám phá các vụ việc liên quan phạm pháp hình sự, lập lại an ninh trật tự trên địa bàn, trong năm 2021, Công an huyện Tây Sơn còn ghi dấu bằng nhiều điểm sáng trong xây dựng phong trào, làm tốt công tác sản xuất, cấp phát CCCD. Những nỗ lực của CA huyện suốt một năm qua giúp đơn vị vinh dự là một trong 3 đơn vị của Công an toàn tỉnh nhận Cờ thi đua Vì ANTQ của UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ cho Công an huyện Tây Sơn ( thứ hai từ trái sang).
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ cho Công an huyện Tây Sơn ( thứ hai từ trái sang).
Đến nay, trên toàn địa bàn huyện Tây Sơn đã xây dựng 66 mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT. Các mô hình này xây dựng phù hợp với từng địa bàn . Trong năm 2021, CA huyện đã xây dựng thêm 3 mô hình mới, trong đó 2 mô hình camera an ninh và 1 mô hình khu dân chợ Phú Phong  an toàn về PCCC. Điểm sáng là việc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh trị giá khoảng 300 triệu đồng ở thị trấn Phú Phong giúp quản lý tốt địa bàn, đối tượng, hỗ trợ tốt cho công tác điều tra các vụ án và giám sát, xử lý vi phạm trên lĩnh vực trật tự giao thông. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường cùng hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện đăng ký, ký cam kết đảm bảo về an ninh trật tự. Nhiều mô hình phòng chống tội phạm có hiệu quả như “Tiếng loa an ninh”, “Tổ tự quản về an ninh trật tự”, “Tổ hòa giải”, “Gia đình không có người vi phạm pháp luật” đã giúp lực lượng công an cơ sở hoà giải thành công 50 vụ việc có mâu thuẫn liên quan ANTT từ cơ sở. Từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xuất hiện nhiều gương điển hình trong đấu tranh phòng chống tội phạm, được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Điển hình anh Trương Hùng Tiến ( SN1974 ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) và một số người dân ở xã Bình Tường đã có tinh thần dũng cảm, hỗ trợ lực lượng Công an kịp thời để  truy bắt 4 đối tượng cướp giật nguy hiểm vừa ra tù vào dịa bàn tỉnh Bình Định tiếp tục gây án.
Song song với xây dựng và củng cố phong trào, Công an huyện Tây Sơn vừa đảm bảo ANTT, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch thực hiện tích cực công tác  phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện tiến hành rà soát các băng, ổ nhóm tội phạm, tấn công mạnh mẽ tội phạm. Công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác và đấu tranh phòng chống tội phạm đạt được kết quả cao. Trong năm 2021, trên địa bàn phạm pháp hình sự xảy ra 45 vụ, Công an huyện điều tra làm rõ 44 vụ đạt tỷ lệ 98%. Đáng chú ý trong năm, Công an huyện đã triệt xoá 6 ổ ma tuý mà đối tượng từ nơi khác đến địa bàn huyện Tây Sơn gây án, quản lý chặt 82 đối tượng có liên quan đến ma tuý trên địa bàn, không để các đối tượng này có cơ hội tái hoạt động.

Đặc biệt , trong năm 2021, Công an huyện Tây Sơn là điểm sáng của tỉnh về việc hoàn thành sớm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp phát CCCD.  Những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tế làm CCCD đã được CBCS Công an huyện Tây Sơn tìm giải pháp để khắc phục ngay, không để ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Theo thượng tá Đặng Đức Thiện, trưởng Công an huyện Tây Sơn năm 2021, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động của đại dịch Covid-19, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương. Công an huyện Tây Sơn đã triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm là đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua Vì ANTQ trong toàn đơn vị sát với tình hình đặc điểm của địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm ANTT trên địa bàn, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh toàn diện, tận tụy, trách nhiệm gắn bó mật thiết với Nhân dân. Qua đó, 100% tập thể và cá nhân đăng ký thực hiện phong trào bằng những chỉ tiêu, việc làm cụ thể, từng cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây