Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Nỗ lực giữ bình yên địa bàn tuyến biển.

Thứ hai - 14/02/2022 16:28 336 0
Với đặc thù ở địa bàn tuyến biển, thời gian qua, Công an phường Tam Quan Bắc, Thị xã Hoài Nhơn không chỉ chủ động phòng chống tội phạm hiệu quả mà còn góp phần đảm bảo bình yên cho những chuyến tàu vươn khơi bám biển.
CA phường Tam Quan Bắc nắm tình hình ở Cảng cá Tam Quan.
CA phường Tam Quan Bắc nắm tình hình ở Cảng cá Tam Quan.
Trước kia, Trung tá Hà Minh Tín chưa hề nghĩ có một ngày mình sẽ phải làm thêm nhiệm vụ tuyên truyền về lĩnh vực đánh bắt, khai thác thuỷ sản. Tuy nhiên, kể từ khi được điều động từ Đội An ninh Công an Thị xã về đảm nhận chức danh Trưởng công an phường Tam Quan Bắc vào cuối năm 2019, anh và 6 cán bộ chiến sỹ công an chính quy khác xác định phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ này.
           Những năm qua, nghề biển phát triển đã mang lại cuộc sống khá giả cho người dân Tam Quan Bắc, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người trong và ngoài địa phương. Tuy nhiên hoạt động mua bán thuỷ sản ở cảng cá lắm lúc xảy ra mâu thuẫn, tranh giành, dẫn đến việc mất an ninh trật tự; hoặc tình trạng cò mồi, đầu nậu gây thất thiệt cho bà con. Khi chưa có lực lượng công an chính quy, tình trạng trộm cắp tài sản trên ghe thuyền, ở cảng cá; các vụ gây gổ, cố ý gây thương tích diễn ra khá thường xuyên. Kể từ khi tiếp quản địa bàn, công an phường Tam Quan Bắc xác định việc ổn định an ninh trật tự ở cảng cá, chấm dứt tình trạng trộm cắp trên ghe thuyền là “những việc cần làm ngay”.
          Bên cạnh việc đẩy mạnh trấn áp các đối tượng trộm cắp, gây rối an ninh trật tự, công an phường Tam Quan Bắc còn lên kế hoạch phối hợp với các lực lượng liên ngành, tiến hành tuần tra kiểm soát thường xuyên khu vực cảng cá, nơi neo đậu tàu thuyền. Sự có mặt liên tục của công an phường và các lực lượng chức năng khác đã khiến cho những đối tượng hình sự không còn đất để hoạt động.
“Phường Tam Quan Bắc hơn 20 ngàn dân. Tàu đánh bắt xa bờ hơn 1000 chiếc. Đến đợt trăng, tàu thuyền về, ngoài lượng tàu thuyền của phường, các tàu thuyền khu vực khác tập trung về nên tình hình ANTT rất phức tạp. Nhờ sự nỗ lực của Công an nên tình hình ANTT trên địa bàn hiện ổn định. Các biểu hiện liên quan đến hành vi trộm cắp đều được bà con kịp thời báo, cung cấp thông tin cho công an. Phong trào toàn dân BVANTQ nâng lên thấy rõ". Ông Trương Quang Minh - Chủ tịch UBND phường phấn khởi chia sẻ.
          Khi mức sống nâng cao, tiền bạc dư giả thì cũng là lúc một số loại hình tệ nạn xã hội xuất hiện, đáng ngại nhất là ma túy, là vấn nạn khiến nhiều gia đình ở Tam Quan Bắc lo lắng. Khi lực lượng công an chính quy về đảm trách thì vấn nạn này đã được xử lý triệt để. Theo Trung tá Hà Minh Tín, trong năm 2021 vừa qua, Công an phường đã phối hợp với các phòng ban nghiệp vụ của Công an thị xã tiến hành mời, gọi hỏi giáo dục răn đe toàn bộ đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý. Cho làm cam đoan, cam kết không sử dụng trái phép. Không chỉ thế, công an phường còn chú trọng công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỡ, đối tượng tù tha về địa phương; quan tâm hỗ trợ họ tìm việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định để tránh tái vi phạm.
Với các thuyền viên có thói quen ăn nhậu sau mỗi chuyến đi biển về, công an phường thường xuyên phối hợp với tổ bảo vệ dân phố gọi hỏi răn đe số đối tượng này, cho làm cam đoan, cam kết phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.
Khi địa bàn xảy ra các vụ việc hình sự, Công an phường Tam Quan Bắc triển khai toàn lực phối hợp hiệu quả với công an cấp trên nhanh chóng điều tra, xử lý. Tiêu biểu là việc làm rõ vụ trộm ở hiệu vàng Anh Trung giữa năm 2021 và triệt xóa đường dây mua bán chứng chỉ giả trong những ngày cuối năm vừa qua.
Với những đóng góp quan trọng của CBCS công an, phường Tam Quan Bắc luôn giữ vững tình hình trật tự trị an và được đánh giá là địa phương thực hiện tốt các cam kết về đánh bắt, khai thác thuỷ sản hợp pháp.
 
cong an phuong tam quan bac giao ban trien khai nhiem vu hang ngay
CA phường Tam Quan Bắc họp giao ban.

 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây