Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tuy Phước tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở.

Thứ ba - 20/08/2024 09:43 81 0
Ngày 03/7/2024, Công an huyện Tuy Phước tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho 89 người thuộc lực lượng PCCC ở cơ sở trên địa bàn huyện.
Quang cảnh buổi huấn luyện
Quang cảnh buổi huấn luyện
Tại buổi huấn luyện, Công an huyện đã truyền đạt các quy định của pháp luật về PCCC, các kiến thức cơ bản về PCCC, hướng dẫn xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy của cơ sở, hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố, cháy, nổ xảy ra; hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.
Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản PCCC, Công an huyện đã hướng dẫn cho các học viên tham gia chi tiết, thao tác từng bước sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy cách hiệu quả, an toàn và nhanh nhất. 
1 huong dan su dung binh chua chay de dap tat binh gas dang chay
Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas đang cháy
Thông qua chương trình huấn luyện nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH của lực lượng PCCC tại cơ sở, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác PCCC. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, , phòng chống các sự cố, cháy, nổ xảy ra trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây