Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn tìm lại nhiều vụ mất tài sản cho du khách nước ngoài.

Thứ hai - 24/06/2024 09:33 136 0
Sáng 14/6/2024, Công an phường Trần Phú nhận được tin báo về việc phát hiện một du khách người Nhật có tên HenekiAkasaka (SN 1968) trên đường di chuyển qua địa bàn phường đánh rơi tài sản là túi xách bên trong có một số tài sản và giấy tờ tuỳ thân rất quan trọng liên quan đến việc xuất nhập cảnh trên lãnh thổ Việt Nam, du khách đề nghị lực lượng Công an hỗ trợ tìm lại tài sản.
Công an phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn tìm lại nhiều vụ mất tài sản cho du khách nước ngoài.
Sau khi tiếp nhận báo, Công an phường Trần Phú đã nhanh chóng cử Cảnh sát khu vực xác minh truy tìm tài sản cho du khách. Rà soát camera trên đường Nguyễn Huệ, nơi du khách đánh rơi đồng thời Công an phường trực tiếp gặp một số người dân có mặt tại đó để xác minh. Quá trình truy tìm, đến 16h00’ cùng ngày, Công an phường đã xác định được người nhặt tài sản của du khách là anh Vũ Thanh Long (SN 1991) trú xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Anh Long là người bán vé số dạo, cũng đang tìm cách trả lại tài sản cho người bị mất nên bàn giao túi xách lại cho lực lượng Công an. Sau đó, Công an phường đã làm thủ tục trao trả tài sản cho du khách HenekiAkasaka.
         
Sau khi nhận được tài sản ông HenekiAkasaka đã rất vui mừng, xúc động và viết thư cảm ơn lực lượng Công an chỉ trong thời gian ngắn đã tìm lại được tài sản cho du khách. Ông cho biết những giấy tờ quan trọng liên quan đến quá trình xuất nhập cảnh cũng như công việc của ông tại Bình Định là rất cần thiết đối với ông.

         
Trước đó, ngày 11/4/2024, Công phường Trần Phú tìm và tiến hành thủ tục trao trả tài sản cho người đánh rơi là ông Tuttle Tim Anthony (SN 1960), Quốc tịch Canada. Tài sản mà du khách này đánh
đánh rơi là 01 ba lô chứa nhiều tài sản trị giá khoảng 29 triệu đồng. Ông Tuttle Tim Anthony viết thư cảm ơn chân thành đến người dân và Công an phường về việc làm ý nghĩa trên và tin tưởng rằng mình có thể tiếp tục chuyến hành trình đạp xe xuyên Việt đúng lịch trình.

         
Theo Trung tá Trần Thị Thu Hạnh, Trưởng Công an phường Trần Phú cho biết: Không chỉ nhanh chóng thu hồi tài sản cho du khách bị đánh rơi mà từ đầu năm đến nay chúng tôi còn nhanh chóng điều tra làm rõ, trả lại tài sản cho bị hại 04 vụ trộm cắp tài sản của du khách khi đến thành phố Quy Nhơn du lịch.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây