XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thị xã An Nhơn phối hợp “Tổ công nghệ số thanh niên” các xã, phường tích cực hưởng ứng lời phát động phong trào toàn dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) của Chủ tịch UBND thị xã.

Thứ bảy - 22/07/2023 00:16 290 0
Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) cũng như tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) là cơ sở nền tảng trong chuyển đổi số, xây dựng công dân số, xã hội số, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân. Đặc biệt, sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 2 tương đương với sử dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp: tích hợp được rất nhiều các loại giấy tờ cá nhân (thẻ BHYT, giấy phép lái xe, đăng ký xe...); phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trực tuyến; tra cứu thông tin về cư trú của công dân, thông tin hộ gia đình; phản ánh, kiến nghị về tình hình AN-TT, tố giác, tin báo về tội phạm... Hiện nay, Công an thị xã đã hoàn thành việc cấp tài khoản ĐDĐT 84.732 trường hợp (đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu Công an tỉnh giao); tuy nhiên, tỷ lệ người dân kích hoạt sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 2 còn hạn chế, mới đạt 13,4% (11.339/84.732); nguy cơ cao không đạt chỉ tiêu và tiến độ được giao, người dân chưa được “hưởng thụ” các lợi ích mà tài khoản ĐDĐT mang lại, chưa đạt mục tiêu “Phát triển công dân số” của Đề án 06/CP trên địa bàn.
Công an thị xã An Nhơn phối hợp “Tổ công nghệ số thanh niên” các xã, phường tích cực hưởng ứng lời phát động phong trào toàn dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) của Chủ tịch UBND thị xã.
Ngày 10/6/2023, Chủ tịch UBND thị xã đã ra lời phát động phong trào toàn dân đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/7/2023. Theo đó, thời gian qua cùng với các đơn vị trong toàn thị xã, Tổ Đề án 06 thị xã và toàn hệ thống chính trị trên địa bàn đã quyết liệt triển khai nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06; đưa nội dung kích hoạt, sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 2 vào nhiệm vụ trọng tâm cần chỉ đạo thực hiện. Tại cơ sở, các Tổ Đề án 06 của xã, phường mà nòng cốt là lực lượng Công an các xã, phường trên địa bàn đã tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp và hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân xuyên suốt các ngày trong tuần. Nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được triển khai, nhiều phong trào, chiến dịch đã được phát động rộng khắp trên địa bàn nhằm huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị. Trong đó, với vai trò là lực lượng nòng cốt triển khai các nhiệm vụ Đề án 06, Công an thị xã đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị từ các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường trên địa bàn tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ không kể ngày đêm; chủ động bố trí phương tiện hỗ trợ những trường hợp người dân trong quá trình đi lại để đẩy nhanh tiến độ thu nhận, cài đặt tài khoản định danh điện tử trong thời gian sớm nhất.
 
dd7 640x480

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, với phương châm vừa làm vừa giải thích, hướng dẫn; Công an thị xã đã phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội phụ nữ và các ban, ngành trên địa bàn cùng vào cuộc quyết liệt; các chiến dịch cuối tuần được triển khai rầm rộ với sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên Đoàn thanh niên và hội viên Hội phụ nữ Công an thị xã. Các tổ công tác Đề án 06 lưu động được triển khai và nhân rộng, thực hiện nhiệm vụ đi từng ngõ, gõ từng nhà để truyên truyền, vận động bà con nhân dân hưởng ứng việc cài đặt tài khoản định danh điện tử.
 
dd4 640x480
         
Với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và bằng nhiều cách làm khoa học, sáng tạo, từ ngày 10/6/2023 đến nay, Công an thị xã và Công an các xã, phường đã phối hợp “Tổ công nghệ số thanh niên” các xã, phường đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử,và đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại 115 điểm kích hoạt trên địa bàn, qua đó giúp người dân quan tâm và sử dụng tài khoản ĐDĐT đang dần phổ biến và mang lại hiệu quả trong đời sống, đã kích hoạt thêm được 19.542 tài khoản ĐDĐT trên tổng số 30.881 tài khoản ĐDĐT mức độ 2 đã được kích hoạt và sử dụng trên địa bàn thị xã. Trong đó có nhiều đơn vị trên địa bàn thị xã đã tích cực nâng cao tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT nhiều tuần liền dẫn đầu về kết quả thực hiện như: xã Nhơn Phúc, xã Nhơn Lộc và xã Nhơn Hạnh. 
dd 640x480
        
Với các giải pháp quyết liệt đã triển khai, trong thời gian tới, Công an thị xã An Nhơn sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phấn đấu hoàn thành việc cấp 100% tài khoản định danh cho công dân có đủ điều kiện theo chỉ tiêu của Công an tỉnh giao trong thời gian sớm nhất, phấn đấu đưa công dân thị xã trở thành công dân số.

Tác giả bài viết: Hồng Hoa - CATX An Nhơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây