Logo CAND

Sử dụng ứng dụng VNeID để xác nhận “Thông tin cư trú” của công dân khi thực hiện các thủ tục tuyển sinh đầu cấp của ngành giáo dục.

Thứ bảy - 22/07/2023 00:38 682 0
Sáng ngày 18/7/2023, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh liên quan đến nội dung sử dụng thông tin, dữ liệu giấy tờ điện tử của công dân được tích hợp trên ứng dụng VNeID khi tiếp nhận thủ tục tuyển sinh đầu cấp của ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Sở Giáo dục triển khai sử dụng VNeID phục vụ tuyển sinh đầu cấp.
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Sở Giáo dục triển khai sử dụng VNeID phục vụ tuyển sinh đầu cấp.
Tại buổi làm việc đại diện Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai, hướng dẫn các bước kiểm tra thông tin cư trú của công dân trên ứng dụng VNeID để ngành Giáo dục có thể vận dụng triển khai phục vụ công tác. Hiện nay, từ phiên bản 2.0.7 trở lên, ứng dụng VNeID đã thể hiện “Thông tin cư trú” của công dân, các cơ quan, đơn vị có thể thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu, xác nhận thông tin cư trú của công dân trên ứng dụng VNeID. Vậy nên Sở Giáo dục cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện việc kiểm tra thông tin trên ứng dụng định danh điện tử mức độ 2 của phụ huynh để xác định nơi cư trú của học sinh, không đặt ra những yêu cầu gây phiền hà cho người dân liên quan đến việc yêu cầu nộp, xuất trình giấy xác nhận cư trú khi tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp. Đồng thời, chấp nhận và ưu tiên hướng dẫn, giải quyết cho công dân khi công dân xuất trình thông tin, tài liệu đã được tích hợp, hiển thị trên ứng dụng VNeID.
         
Đại diện
Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện Sở đang triển khai các giải pháp để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký tuyển sinh đầu cấp theo hướng có lợi nhất cho người dân, không phải yêu cầu người dân cung cấp các thông tin, giấy tờ chứng minh nơi cư trú đối với trường hợp đăng ký tuyển sinh đúng tuyến và hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp với cơ quan Công an kiểm tra, xác nhận thông tin nơi cư trú của công dân… Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục sẽ triển khai quán triệt, hướng dẫn cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sử dụng “Thông tin cư trú” trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thông qua ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh (thay cho việc nộp bản giấy “Xác nhận thông tin cư trú” hoặc “Thông báo số định danh cá nhân”) khi thực hiện các thủ tục tuyển sinh đầu cấp cho con, em và đẩy mạnh phối hợp với ngành Công an triển khai các nội dung liên quan để góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Đề án 06 đối với ngành Giáo dục.
         
Để sử dụng “Thông tin cư trú” trên ứng dụng VNeID người dân cần phải liên hệ cơ quan Công an để đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2, sau đó tải ứng dụng VNeID về điện thoại thông minh và thực hiện kích hoạt tài khoản thành công trên ứng dụng.

Tác giả bài viết: Đặng Văn Cẩn - Phòng CS QLHC về TTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây